Sai lầm mà khi bắt đầu đầu tư bất động sản gặp phải?

Nếu như bạn mới bắt đầu đầu tư bất động sản, sẽ không có chuyện bạn trở thành chuyên gia trong một sớm một chiều. Bạn thực sự có thể kiếm tiền từ việc mua và bán tài sản, nhưng nó cần có kiến thức, sự quyết tâm và kỹ năng. Bắt đầu đầu tư vào bất động sản, hầu hết mọi người đều sẽ mất một số sai lầm dưới đây:

Không lập được kế hoạch

Điều đầu tiên cần làm là lập kế hoạch. Khi thị trường bất động sản nóng lên, thật khó để cưỡng lại việc bạn “mua sắm” một cách mất kiểm soát. Nhưng bạn phải lùi một bước và lập kế hoạch cho phù hợp, bao gồm cả những rủi ro xảy ra nếu thị trường có biến động hoặc các giả định của bạn đã sai.

Trước khi xuống tiền, bạn cần đặt ra những câu hỏi chính xác như: Bạn đang tìm kiếm kiểu nhà nào? Ví dụ, BĐS dành cho một hay nhiều gia đình? Cho thuê hay nhà nghỉ? Tòa nhà phức hợp, thương mại hya văn phòng? Tìm ra kế hoạch mua hàng của bạn, sau đó bắt đầu tìm kiếm các tài sản phù hợp với kế hoạch đó.

Bỏ qua nghiên cứu

Việc thẩm định đối với việc mua một ngôi nhà cần nghiêm ngặt hơn gấp nhiều lần so với việc bạn lưa chọn mua một chiếc ô tô hay tivi…  Ngoài ra còn có những cân nhắc nghiên cứu đối với từng loại nhà đầu tư BĐS – cho dù là chủ nhà cá nhân, chủ nhà tương lai, chủ đất hay nhà phát triển đất. Không chỉ nghiên cứu về BĐS, mà bạn cũng nên hỏi về khu vực (khu vực lân cận) mà nó tọa lạc.

Sau đây là danh sách các câu hỏi mà các nhà đầu tư nên đặt ra liên quan đến BĐS đang xem xét:

  • BĐS có gần khu thương mại không, hay công trình xây dựng lớn sẽ sớm được tiến hành?
  • Kế hoạch của thành phố cho khu vực và các vùng lân cận là gì?
  • Khu vực này có thay đổi hay dự kiến sẽ có những thay đổi lớn về nhân khẩu học hoặc hộ gia đình không?
  • BĐS có nằm trong vùng lũ lụt hoặc khu vực có vấn đề khách như mối mọt…không?
  • Ngôi nhà có nền móng hoặc các vấn đề về giấy phép đang cần giải quyết không?
  • Những vật dụng chính nào cần được thay thế trong nhà (ví dụ: thiết bị gia dụng…)?
  • Lý do chính mà căn nhà được rao bán là gì?
  • Những người chủ cũ đã trả bao nhiêu tiền cho căn nhà?
  • Nếu bạn đang chuyển đến một địa phương mới, có khu vực nào có vấn đề trong địa phương không?
  • BĐS cách những tiện ích thiết yếu chính gần hay xa?

Tự mình làm mọi thứ

Nhiều người mua nghĩ rằng họ biết tất cả, hoặc họ có thể tự mình chốt một giao dịch BĐS dễ dàng. Mặc dù bạn có thể hoàn thành một số giao dịch trong quá khứ suôn sẻ, nhưng quá trình này có thể không diễn ra suôn sẻ khi thị trường đi xuống.

Các nhà đầu tư bất động sản nên khai thác mọi nguồn lực có thể và kết bạn với các chuyên gia có thể giúp họ có một lựa chọn chính xác. Một danh sách các chuyên gia tiềm năng, ít nhất phải bao gồm một đại lý BĐS hiểu biết, một thanh tra có năng lực, một người siêng năng, một luật sư giỏi và một đại diện bảo hiểm.

Nếu có được những chuyên gia như vậy, sẽ có thể cảnh báo chủ đầu tư về bất kỳ sai sót nào trong nhà và khu vực lân cận.

Quên bất động sản là địa phương

Bạn cần tìm hiểu về thị trường địa phương để đưa ra quyết định mua hàng giúp bạn thu lợi nhuận. Điều đó có nghĩa là đi sâu vào giá trị đất, giá trị nhà, mức độ tồn kho, các vấn đề cung và cầu,… Có được những thông tin hữu ích về các thông số này sẽ giúp bạn quyết định có nên mua một bất động sản cụ thể.

Nhìn ra nhu cầu của người thuê

Nếu bạn có ý định mua BĐS và cho thuê, bạn cần lưu ý phân khúc người thuê mà bạn hướng tới là ai – ví dụ: người độc thân, gia đình trẻ hoặc sinh viên đại học. Các gia đình sẽ muốn tỷ lệ tội phạm thấp và trường học tốt, trong khi những người độc thân có thể tìm kiếm phương tiện giao thông công cộng và cuộc sống về đêm gần đó. Nếu kế hoạch mua của bạn là sẽ cho thuê vào kỳ nghỉ, thì nó có gần bãi biển hoặc các điểm tham quan địa phương khác không? Nên cố gắng đầu tư vào loại BĐS phù hợp với loại khách thuê có nhiều khả năng thuế nhất trong khu vực đó.

>>> Xem thêm:

  1. Đồng Nai dự kiến khởi công 9 dự án trong năm 2022
  2. Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai: cùng lúc làm Đường vành đai 4
  3. Đầu tư tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành 
  4. Đường Song hành cao tốc TP HCM – Long Thành trễ hẹn ba năm
  5. Đẩy mạnh tiến độ dự án Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 
×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0