Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai: cùng lúc làm Đường vành đai 4

Chiều tối 17/04, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về tình hình thực hiện dự án đường vành đai 4. Lãnh đạo 2 tỉnh cho biết sẽ làm con đường này cùng lúc để tạo sự liên thông, kết nối.

Dự án đường vành đai 4 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết vào tháng 9/2011 với tổng chiều dài 197,6km, đi qua 5 tỉnh gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Long An. Điểm đầu là đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (đoạn thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT) và điểm cuối là cảng Hiệp Phước (TP.HCM). Trong đó, đoạn qua BR-VT dài hơn 18km và Đồng Nai dài hơn 45km.

Tại cuộc họp ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Thọ – chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và ông Cao Tiến Dũng – chủ tích UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng chủ trì buổi làm việc về thực hiện đường vành đai 4. Đây là dự án kết nối giao thông vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của 2 tỉnh và các tỉnh phía Nam.

Ông Nguyễn Văn Thọ – UBND tỉnh phát biểu

Đại diện đơn vị tư vấn đã báo cáo kết quả đường vành đai 4 đi qua địa phận 2 tỉnh. Theo đó, đơn vị tư vấn đề xuất 2 tỉnh đầu tư đồng thời 2 đoạn tuyến đường đi qua 2 địa phương và cũng trình bày các phương án tài chính để làm con đường này đi qua 2 tỉnh, với tổng vốn đầu tư từ 6.200 đến gần 7.000 tỉ đồng.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày, các sở, ban ngành của 2 tỉnh đã đóng góp ý kiến cho dự án tiền khả thi về nút giao giữa đường vành đai 4 với các con đường khác.

Phát biểu kết luận, việc 2 tỉnh phối hợp để xem xét, thảo luận, nghiên cứu tính toán chuẩn bị cho dự án đường vành đai 4 qua 2 địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa -Vũng Tàu là rất cần thiết. 2 tỉnh quyết tâm sẽ làm đường vành đai 4 cùng một lúc để tạo sự liên thông cũng như thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng cùng lúc – ông Nguyễn Văn Thọ và ông Cao Tiến Dũng thống nhất cao. “Chúng tôi sẽ cùng làm,cùng làm để cùng phát triển” – ông Nguyễn Văn Thọ nói.

Ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh phát biểu

Hai tỉnh sẽ tính toán kỹ các phương án để cân đối bố trí các nguồn lực cho hợp lý để thực hiện trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến đóng góp tại buổi làm việc nhằm hoàn chỉnh, trình UBND tỉnh xem xét.

>> Xem Thêm:

  1. Đầu tư tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành 
  2. Đường Song hành cao tốc TP HCM – Long Thành trễ hẹn ba năm
  3. Đẩy mạnh tiến độ dự án Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1
×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0