Mừng lễ Phật đản tại núi Bà Đen

Sun World Ba Den Mountain tổ chức chuỗi chương trình văn hóa nghệ thuật vào hai ngày 3-4/6, đồng hành với các hoạt động lễ tại hệ thống các chùa núi Bà.

Đại lễ Phật đản hay còn gọi là Đại lễ Vesak tổ chức vào tháng 4 âm lịch hàng năm, kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni được sinh ra. Đây là sự kiện trọng đại đối với các Phật tử và được kỷ niệm với nhiều hoạt động. Năm nay, chuỗi chương trình văn hóa nghệ thuật sẽ tổ chức trên khu vực đỉnh núi nhằm hưởng ứng Đại lễ Phật đản diễn ra tại hệ thống các chùa núi Bà.

Theo thông tin từ ban tổ chức, trong hai tối 3-4/6 (tức 16-17/4 âm lịch), du khách và Phật tử tới núi Bà sẽ tham dự màn diễu hành dâng hoa đăng tại khu vực quảng trường dưới chân tượng Phật bà Tây Bổ Đà Sơn. Đây là hoạt động tưởng nhớ, tôn vinh Đức Phật và gửi gắm ước mơ, nguyện cầu may mắn, bình an.

2.000 ngọn đăng bằng gỗ được Sun World Ba Den Mountain làm riêng để các Phật tử và du khách sẽ tự tay ráp đèn, viết lời khấn nguyện và thực hiện nghi thức dâng và thả đèn vào các đĩa nước dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn.

Nghi thức thả đèn hoa đăng ở núi Bà Đen. Ảnh: Sun Group

Nghi thức thả đèn hoa đăng ở núi Bà Đen. Ảnh: Sun Group

Hàng nghìn ngọn đèn hoa đăng sẽ thắp sáng các đĩa nước, soi sáng cột kinh Bát Nhã dát vàng với đế trụ từ khu giảng pháp dưới lòng đất vươn lên giữa đĩa nước lớn nhất tại trung tâm của khu vực quảng trường trên đỉnh núi Bà.

Tiếp nối là chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Ngàn vạn hào quang”, với những màn múa dân gian như múa đèn hoa đăng, múa dâng hoa…Ngoài ra còn nhiều màn múa hát với các ca khúc đậm tinh thần Phật giáo được trình diễn bởi các nghệ sĩ đến từ TP HCM.

Quần thể núi Bà Đen được trang trí với 3.500 ngọn đèn led. Ảnh: Sun Group

Quần thể núi Bà Đen được trang trí với 3.500 ngọn đèn led. Ảnh: Sun Group

Ngoài tham gia các hoạt động, du khách và Phật tử còn có thể chiêm ngưỡng quần thể các công trình tâm linh trên núi Bà Đen dưới hệ thống chiếu sáng nghệ thuật lần đầu tiên có tại Việt Nam. 3.500 ngọn đèn LED cùng hơn 480 ngọn đèn âm sàn sẽ đem đến màn trình diễn ánh sáng độc đáo.

Để phục vụ chương trình, giá vé cáp treo Sun World Ba Den Mountain lên đỉnh núi vào buổi tối hiện chỉ còn 200.000 đồng cho người lớn và 100.000 đồng vé trẻ em.

Núi Bà Đen là một trong những biểu tượng tâm linh của miền Nam, gắn liền với huyền thoại về Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát. Trên đỉnh núi là hệ thống công trình tâm linh quy mô, kỳ vĩ với bức tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á và khu triển lãm Phật giáo 4 tầng ngay dưới chân tượng. Tại đây, du khách sẽ được khám phá thế giới Phật giáo thông qua các công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới như video 3D mapping, Hologram, hay các phiên bản mô phỏng các tác phẩm Phật giáo kinh điển của Việt Nam và thế giới.

Phật tử và du khách tham gia lễ Phật đản năm 2022. Ảnh: Sun Group

Hình ảnh thả hoa đăng tại đỉnh núi Bà Đen trong Lễ Vía Quán thế âm Bồ Tát. Ảnh: Sun Group

Hằng năm có hàng triệu du khách đến với núi Bà Đen để chiêm bái, hành hương. Nhiều sự kiện văn hóa tín ngưỡng được tổ chức tại núi Bà Đen cũng hút Phật tử và du khách như lễ hội xuân núi Bà dịp đầu xuân, lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sanh, lễ hội vía Bà Đen…

Nguồn:vnexpress.net

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0