Lợi thế phát triển bất động sản của Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu hiện nay và trong tương lai

Hạ tầng giao thông hoàn thiện thúc đẩy bất động sản Phú Mỹ phát triển

Giao thông phát triển đồng bộ tại Phú Mỹ

Thị xã Phú Mỹ có vị trí quan trọng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đóng vai trò trung tâm công nghiệp, dịch vụ cảng biển, đầu mối giao thông, giao thương của tỉnh và toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Phú Mỹ được định hướng trở thành một trong những đầu tàu kinh tế cảng biển của Bà Rịa – Vũng Tàu với số lượng dân cư tập trung đông, nhiều khu công nghiệp quy mô lớn và tuyến đường huyết mạch đi qua như quốc lộ 51, 56; đường vành đai 3, 4; cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức – Long Thành. Từ đây, mọi người dễ dàng di chuyển tới sân bay Long Thành, Hồ Tràm và các tỉnh lân cận.

Lợi thế phát triển bất động sản của Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu hiện nay và trong tương lai

Bên cạnh đó, Phú Mỹ cũng có lợi thế cho vị trí đắc địa, phía Bắc giáp huyện Long Thành, Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; phía Đông lân cận huyện Châu Đức, phía Nam giáp với TP Bà Rịa và Vũng Tàu trong khi phía Tây gần huyện Cần Giờ, TP HCM. Đây cũng là cửa ngõ ra biển Đông, cách TP HCM chưa đến 100km qua cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây cùng quốc lộ 51.

Những năm gần đây, Phú Mỹ không ngừng nâng cấp và hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tăng tính kết nối giữa các khu công nghiệp, hệ thống cảng, hậu cần cảng và các tuyến đường. Hàng loạt dự án chiến lược kết nối thị xã Phú Mỹ với toàn khu vực đã và đang triển khai như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (một phần của tuyến cao tốc xuyên Á) đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ cảng Cái Mép – Thị Vải và các khu công nghiệp.

Khi cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ thị xã Phú Mỹ đến sân bay Long Thành, TP HCM, các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ… Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, trong tương lai, các khu dân cư nằm trên trục kết nối lên cao tốc sẽ mang lại giá trị lớn cho các nhà đầu tư.

Ngoài ra còn có cao tốc xuyên Á kết nối vùng kinh tế phía Nam với các nước Campuchia, Thái Lan, Malaysia, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, Quốc lộ 51, cầu Phước An, đường Long Sơn – Cái Mép…

Khi hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, kết nối giao thông liên vùng và quốc tế giúp thị xã Phú Mỹ thu hút nhà đầu bất động sản.

Tiềm năng thu hút nhà đầu tư

Với vị thế trung tâm của tứ giác kinh tế vùng, quỹ đất sạch dồi dào, Phú Mỹ đã thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư bất động sản.

Thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang được đầu tư mạnh mẽ để phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó có hệ thống cảng biển quốc tế. Hiện, cảng Cái Mép -Thị Vải là một trong 19 cảng nước sâu lớn nhất trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu trọng tải chuyên chở hàng trực tiếp đi châu Âu.

Sau khi đầu tư cảng Cái Mép, Phú Mỹ thu hút nhiều nhà đầu tư với hàng loạt công trình lớn như khu lọc dầu Long Sơn 6 tỷ USD, khu công nghiệp 5.000 ha với 100.000 lao động, khu dịch vụ Logistic Cái Mép, khu du lịch Núi Dinh 2 tỷ USD… Lợi thế phát triển công nghiệp cũng giúp nơi đâu thu hút nhà đầu tư bất động sản.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng tập trung đầu tư phát triển các trung tâm văn hóa thể thao, mua sắm, chợ, y tế, trường học. Đầu năm 2018, siêu thị Co.op Mart tại thị xã Phú Mỹ đã đi vào hoạt động với tổng diện tích sàn đến 4.000m2, giúp người dân mua sắm tiện lợi hơn.

Hệ thống giao thông luôn là yếu tố quyến định trong việc kích thích thị trường bất động sản khu vực tăng trưởng. Với hệ thống hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ và hiện đại về cả đường bộ, đường sắt, đường thủy và hàng không, cùng vị trí đắc địa, thị xã Phú Mỹ đang sở hữu nhiều tiềm năng phát triển bất động sản.

Những chuyển biến trong xây dựng cơ sở hạ tầng thời gian qua đã góp phần thay đổi rõ rệt diện mạo kinh tế, xã hội của thị xã Phú Mỹ. Nơi đây đang hình thành vóc dáng của một đô thị công nghiệp và cảng biển với các khu dân cư, khu đô thị sầm uất. Nhiều trung tâm thương mại đi vào hoạt động, hạ tầng đô thị chỉnh trang, các tiện ích từ vui chơi, giải trí, văn hóa, giáo dục, y tế chú trọng đầu tư mạnh mẽ.

Bất động sản Phú Mỹ phát triển trong tương lai tới đây

Theo các chuyên gia bất động sản, khi hạ tầng phát triển nhanh chóng, thời gian tới thị trường nhà đất thị xã Phú Mỹ sẽ sôi động và sinh lời cao bởi nhu cầu về nhà ở rất lớn của các chuyên gia, chuyên viên, kỹ sư làm việc ở cụm cảng Cái Mép – Thị Vải và các khu công nghiệp.

Theo kế hoạch, Phú Mỹ sẽ đóng vai trò trung tâm công nghiệp chuyên sâu, công nghiệp cảng biển; trung tâm thương mại- dịch vụ; trung tâm kho vận, dịch vụ logistics của vùng và cũng là đầu mối giao thông cảng quan trọng của vùng và quốc gia.

Lợi thế phát triển bất động sản của Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu hiện nay và trong tương lai

  •  Với Các công trình trọng điểm được khởi công và đẩy mạnh triển khai trong 2021, Thị xã Phú Mỹ chính thức trở thành tâm điểm đầu tư của toàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng và khu vực miền Đông Nam Bộ nói chung.
  • Quỹ đất dành cho phát triển đất ở, đặc biệt đất ở khu vực khu trung tâm gần các khu công nghiệp lớn tại Phú Mỹ là không có nhiều. Thường đầu tư vào những thứ khan hiếm sẽ mang lại lợi nhuận rất lớn cho nhà đầu tư.
  • So sánh giữa giá bán với tiềm năng hiện tại của bất động sản Phú Mỹ thì biên độ tăng giá còn rất lớn. Đây cũng chính là phần thưởng dành cho những nhà đầu tư thông thái khi nhìn ra điểm đặc biệt này.
  • Mặt bằng giá bất động sản Phú Mỹ so với các khu vực lân cận đang chênh lệch khá lớn như giá đất ở TP. Hồ Chí Minh hiện cũng từ 20 – 60 triệu/m2, ở Đồng Nai hiện cũng từ 15 – 50 triệu/m2, ở Bình Dương từ 15 – 40 triệu/m2, ở TP. Vũng Tàu từ 30 – 70 triệu/m2. Riêng đất tại trung tâm thị xã Phú Mỹ chỉ từ 6 – 10 triệu/m2, khu trung tâm nhất cũng chỉ 20 – 30 triệu/m2. Như vậy có thể đánh giá Phú Mỹ vẫn đang là vũng trũng về giá so với khu vực xung quanh.

Với những nền tảng vững chắc về kinh tế, về hạ tầng giao thông, về hạ tầng xã hội, về mức độ phát triển thì thị trường bất động sản tại thị xã Phú Mỹ sẽ là thị trường tốt nhất ở khu vực phía Nam trong giai đoạn 2021 – 2025 sắp tới.

Nguồn vnexpress.net

>>>Xem thêm bài viết: Vì sao nên đầu tư vào bất động sản Phú Mỹ – BRVT? – BĐS Hayhomes

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0