Cầu Thủ Thiêm 2 nối nhịp vào cuối tháng 4

Cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 và khu đô thị mới Thủ Thiêm dự kiến hoàn thành sau ba năm thi công, tuy nhiên trải qua nhiều khó khăn trong đầu tư, thi công thì sắp tới ngày 28/4, cầu Thủ Thiêm 2 dự kiến sẽ nối nhịp. Mất đến 7 năm để về đích.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 cuối tháng 4 đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng trước khi chính thức đi vào hoạt động. Theo dõi công trường xây dựng dự án thì phần cầu chính và các nhánh thuộc dự án đã được trải thảm nhựa, lắp đặt khe co giãn… hiện nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện và nghiệm thu các hạng mục để kịp khánh thành dự án.

Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh – Chủ đầu tư dự án cho biết cầu Thủ Thiêm 2 có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng – Lê Duẩn, điểm cuối kết nối vào đường Trần Bạch Đằng (tuyến R1) với tổng chiều dài gần 1,5km. Công trình cầu Thủ Thiêm 2 có kiến trúc cầu rồng, với hình dáng cong về phía sau của tháp cầu và hình uốn lượn nhìn từ mặt bên của cầu.

Bắt đầu xây dựng từ tháng 2/2015, cầu Thủ Thiêm dài 1,4km dự kiến sẽ là một điểm nhấn nổi bật trên sông Sài Gòn cả ngày lẫn đêm bởi thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, tháp cầu nghiêng về phía Thủ Thiêm được xem như là một biểu tượng chào mừng du khách tới với khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trước đó, theo kế hoạch năm 2018 là thời điểm dự án phải hoàn thành theo hợp đồng những so vướng mặt bằng, 13.000m2 đất phía quận 1 chưa được bàn giao, nên tổng khối lượng chỉ đạt khoảng 16% lúc bấy giờ. Do đó, hợp đồng phải được điều chỉnh và lùi kế hoạch hoàn thành đến năm 2020.

Dự án từ đó cũng chỉ thi công cầm chừng, đến tháng 3/2021, dự án ngưng trệ kéo dài nên nhà thầu liên danh thông báo sẽ giải thể công trường nếu không thi công trở lại trong vòng một tháng. Việc ngưng thi công sẽ mang lại khá nhiều rủi ro cho công trình.

Sau nhiều buổi làm việc của UBND thành phố và các bên liên quan, quý 2/2021 quận 1 giao hơn 11.000m2 đất thuộc quản lý của Tổng công ty Ba Son cho dự án và giải quyết các vướng mắc liên quan. Ngay sau đó, chủ đầu tư đã cho tập trung huy động lại máy móc, thiết bị và đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Bên cạnh mặt bằng, dự án còn gặp nút thắt trong thủ tục thanh toán và việc nhiều chuyên gia, người dân phản đối kế hoạch đốn hạ hơn 200 cây cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng để làm cầu Thủ Thiêm 2. TP.HCM sau đó đã tổ chức nhiều buổi làm việc để đánh giá, lắng nghe ý kiến các chuyên gia và đưa ra quyết định ưu tiên phướng án di dời, chỉ đốn những cây có khả năng sống.

Nhưng hiện tại, sau nhiều khó khăn, cầu Thủ Thiêm 2 cũng đã về đến đích và ngày 28/4 sắp tới, công trình sẽ thông xe mừng 47 năm ngày thống nhất đất nước. Được biết, công trình có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối giao thông khu đô thị mới Thủ Thiêm, góp phần giảm ùn tắt giao thông trên địa bàn TP.HCM, thúc đẩy sự phát triển của TP. Thủ Đức nói riêng và TP. HCM nói chung.

>> Xem thêm: 

  1. Bà Rịa-Vũng Tàu: phá bỏ những con đường làm trái phép trên đất nông nghiệp
  2. Siết chặt phân lô bán đất tại Bà Rịa Vũng Tàu
  3. Đồng Nai dự kiến khởi công 9 dự án trong năm 2022
  4. Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây “lộ diện” 
×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0