Bà Rịa – Vũng Tàu sắp có “công viên nghìn tỷ”

Dự án công viên Bàu Sen vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo đến UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ảnh minh họa

Dự án công viên Bàu Sen, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu có diện tích khoảng 18ha diện tích mặt nước và 32 ha diện tích đất. Tổng kinh phí dự kiến đầu tư cho dự án là trên 1.300 tỉ đồng.

Dựa trên quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 và Công viên Bàu Sen đã được UBND thành phố Vũng Tàu phê duyệt. Theo đó, dự án hồ Bàu Sen giữ chức năng là hồ điều hòa nước, góp phần chống ngập cục bộ cho thành phố; nguồn nước hồ luôn đảm bảo vệ sinh môi trường để tổ chức các hoạt động mặt nước.

Tổng kinh phí dự kiến đầu tư cho dự án là trên 1.300 tỷ đồng, trong đó khoảng 870 tỷ đồng là dành cho kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư. Được biết, mặt bằng khu đất hiện có nhiều diện tích đất công và đất ở của dân, chủ yếu là nhà tạm, nhà cấp 4 và nhà xưởng.

Sau khi xem xét ý kiến cũng như nghe giải trình của đơn vị tư vấn về dự án, đại diện UBND tỉnh BR-VT thống nhất với chủ trương đầu tư công viên Bàu Sen tại thành phố Vũng Tàu.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố Vũng Tàu tiếp tục khảo sát nhu cầu, xem xét tính khả thi và khả năng bố trí tái định cư cho dân. Thêm nữa, cân đối nguồn vốn để đảm bảo công tác bồi thường, thu hồi đát và giải phóng mặt bằng không bị chậm trễ.

Dự án công viên Bàu Sen sẽ được triển khai thực hiện trogn giai đoạn 2021-2025, nhằm hình thành không gian công viên công cộng xanh – sạch – đẹp với các khu vực sân bãi, đường dạo cảnh, quảng trường…cũng như thúc đẩy đô thị khu vực phát triển.

Dự án Công viên Bàu Sen được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025, nhằm hình thành không gian công viên công cộng xanh – sạch – đẹp với các khu vực sân bãi, đường dạo cảnh quan, quảng trường… phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí, kết nối cộng đồng của người dân thành phố Vũng Tàu; qua đó góp phần chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

>> Xem thêm:

https://hayhomes.vn/blog/tp-hcm-phan-hoi-ve-tuyen-duong-sat-nhe-thu-thiem-long-thanh/

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0