Kinh nghiệm “trả giá” bất động sản

Kinh nghiệm “trả giá” bất động sản, nắm chắc phần thắng

Ảnh minh họa

Khảo sát mặt bằng

Đầu tiên, nên khảo sát mặt bằng nhà đất, dự án tại khu vực mua bất động sản (BĐS) để nắm được giá bình quân. Không khó để bạn biết được mức giá thông qua báo chí, các trang web BĐS uy tín hay người dân khu vực đó. Thêm nữa, cũng nên tìm hiểu về các loại hình nhà đất khác nhau như đất mặt tiền đường lớn, đất trong hẻm… để dễ đưa ra sự so sánh và đàm phám.

Từ những thông tin thu thập được, bằng nguyên tắc khuyến mãi đang áp dụng trên thị trường thì bạn có thể giảm trong mức 10-35%.

Nắm bắt tâm lý

Trong quá trình tiếp xúc, trao đổi, hãy cố gắng nắm bắt tâm lý người bán để thương lượng với người bán một cách có lợi và hiệu quả nhất. Thường thì giá bán phụ thuộc một phần vào lý do bán, chẳng hạn người bán cần bán gấp thì lợi thế đang thuộc về phía bạn. Song, biết được lý do cũng tránh được rủi ro bạn bị lừa với những lý do bán không rõ ràng, tránh vì thấy giá bán rẻ mà vội vàng mua.

Hạn chế bộc lộ cảm xúc

Người mua nên tránh biểu lộ cảm xúc cá nhân khi đang trong quá trình đàm phán, dù có quá thích bất động sản đó thì cũng không nên khen, thể hiện sự tâm đắc của mình để tránh người bán “bắt” lại tâm lý mà tăng giá. Do đó, nên tìm được những điểm trừ để có thể dùng nó yêu cầu hạ giá xuống từ 10-30%, song cũng không nên chê bai quá làm phật ý chủ BĐS.

Thời điểm xem đất

Lựa chọn thời điểm đi xem BĐS cũng chính là một trong những yếu tố quyết định kết quả đàm phán, nhiều người “sành” mua BĐS thường sẽ chọn đi xem đất vào ngày có mưa, giờ cao điểm để đánh giá chính xác nhất những vấn đề xảy ra như hệ thống thoát nước, khu đất ô nhiễm hay đường vào có ách tắc …

Thỏa thuận chi phí

Khi giá đã thuận mua vừa bán hoặc trong trường hợp người mua quá cứng nhắc khi thương lượng giá cả thì một kinh nghiệm khi trả giá để số tiền bỏ ra thấp nhất là đề cập đến chi phí sang tên. Tủy vào tình huống và thái độ của người bán mà người mua có thể đề nghị người bán chịu một phần chi phí này.

Ngoài các kinh nghiệm về “trả giá”, người mua cũng cần có những kỹ năng đàm phám nhất định cũng như kiến thức để gia tăng tỷ lệ thành công cho cuộc thương thảo.

>> Xem thêm:

Tư duy mua đất giới thượng lưu: chỉ mua không bán

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0