Vì sao nên đầu tư bất động sản? 4 xu hướng mới trong đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản và những điểm đặc biệt từ thị trường này

Thực tế, có nhiều hình thức đầu tư sinh lời, và bất động sản chỉ là một trong số đó. Tuy nhiên, vẫn có những điểm khác giúp thị trường bất động sản trở nên đặc biệt với các nhà đầu tư.

Đầu tư bất động sản là công việc đòi hỏi thời gian và sự cẩn thận. Ngoài ra, các nhà đầu tư phải chấp nhận thực tế rằng đôi khi sẽ mất những khoản phí lớn mà không thể thu lợi ngay lập tức. Dù vậy, thị trường bất động sản luôn là một trong những nơi giúp nhà đầu tư kiếm lời nhiều nhất, cũng là một nơi lưu trữ an toàn trong thời kỳ lạm phát. Những điều này đã được chứng minh trong quá khứ.

Ngày nay, với sự hỗ trợ của công nghệ, việc tiếp cận với thị trường bất động sản đã trở nên đơn giản hơn. Theo khảo sát của chuyên trang Realtytimes, có tới 45% khách hàng tìm kiếm tài sản thông qua internet. Việc tham quan tài sản cũng đơn giản hơn nhiều khi có sự xuất hiện của các ứng dụng thực tế ảo. Thậm chí, ngay cả trong mùa dịch, thị trường nhà đất toàn cầu vẫn đạt mức tăng trưởng nóng. Đây có thể là một lợi thế khi tham gia thị trường bất động sản.

Vì sao nên đầu tư bất động sản? 4 xu hướng mới trong đầu tư bất động sản

Mặt khác, khi tham gia thị trường bất động sản, cả người mua lẫn người bán có cơ hội tiếp xúc với nhiều bên khác nhau, ví dụ như các ngân hàng, tổ chức cho vay, cơ quan bảo hiểm,… qua đó mở rộng mối quan hệ.

Ngoài ra, thị trường bất động sản có thể biến một người mua thành nhà đầu tư chuyên nghiệp, thông qua các chiến lược thực tế, từ những việc đơn giản nhất như chụp ảnh, đăng bài trên các kênh bán hàng cho đến những quá trình phức tạp hơn như làm thủ tục pháp lý, chốt đơn.

Về việc lựa chọn loại hình, các nhà đầu tư cần nhớ rằng giá cả là yếu tố quan bậc nhất đối với lĩnh vực bất động sản thương mại, ảnh hưởng trực tiếp tới thời gian bán hoặc cho thuê tài sản. Nếu nhà đầu tư đưa ra mức giá quá cao, việc điều chỉnh giá sẽ mất thời gian, dễ làm mất khách hàng tiềm năng. Để lựa chọn và định giá một cách hợp lý, nhà đầu tư nên tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia có kinh nghiệm hoặc những công ty bất động sản uy tín.

Một yếu tố quan trọng khác sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của nhà đầu tư là tính pháp lý. Mỗi địa phương lại có những quy định riêng về luật đất đai, do đó các nhà đầu tư cần hiểu rõ vấn đề này để giảm thiểu rủi ro, đặc biệt liên quan đến vấn đề tranh chấp trong tương lai.

Việc sắp xếp các cuộc hẹn với khách hàng trước đây thường gặp nhiều vấn đề, tùy vào tình hình công việc của từng người. Tuy nhiên, với nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại, việc sắp xếp lịch hẹn giờ đây đã đơn giản hơn nhiều. Ngoài ra, ứng dụng công nghệ cũng giúp việc quản lý và chăm sóc khách hàng thuận tiện hơn.

Cuối cùng, hãy chọn cho mình một nhà môi giới hoặc công ty bất động sản uy tín, có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm. Sẽ có thời điểm mà nhà đầu tư không biết nên làm gì trên thị trường bất động sản, lúc đó, tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn là cách tối ưu.

Tất nhiên, khoản đầu tư nào cũng sẽ tiềm ẩn các rủi ro. Dù vậy, với tiềm năng lớn, thị trường bất động sản luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

Những xu hướng mới trong đầu tư bất động sản thương mại hiện nay

Đầu tư vào co-working

Cách mọi người làm việc đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua. Trước đại dịch, các công việc tự do (freelance) và nền kinh tế gig dựa trên các công việc tạm thời và linh hoạt đã và đang gia tăng. Còn trong và sau đại dịch, làn sóng sa thải do kinh tế suy thoái đã và sẽ làm tăng đáng kể số lượng lao động mới tham gia vào thị trường này.

Vì sao nên đầu tư bất động sản? 4 xu hướng mới trong đầu tư bất động sản

Tuy nhiên, cũng có nhiều người lao động thấy rằng làm việc tại nhà không phải lúc nào cũng lý tưởng. Cố gắng hoàn thành công việc khi bạn ở chung trong một căn hộ nhỏ với vợ/chồng, con cái và vật nuôi khiến mọi thứ bị gián đoạn và năng suất lao động đi xuống.

Để giảm bớt vấn đề này, nhiều lao động trong nền kinh tế gig và ngay cả các lĩnh vực truyền thống đang chuyển sang làm việc tại các không gian co-working. Mặc dù người lao động tự kinh doanh hay làm việc cho doanh nghiệp, họ có thể chia sẻ không gian làm việc, các nguồn lực và chi phí tại các co-working.

Nhu cầu đối với co-working sẽ tăng lên khi số lượng lao động tự do gia tăng và nhiều doanh nghiệp cắt giảm nhân sự. Do đó, co-working sẽ là một lựa chọn khôn ngoan trong danh mục của các nhà đầu tư bất động sản thương mại.

Tận dụng công nghệ phân tích dữ liệu và AI

AI và máy học đã trở nên phổ biến trong nhiều ngành, nhưng ngành bất động sản sẽ cần nhiều thời gian hơn cho quá trình đổi mới công nghệ so với các lĩnh vực khác. Mặc dù điều này có thể khiến các nhà đầu tư bất động sản truyền thống tụt hậu trong thế giới mà công nghệ là một phần tất yếu, nó lại tạo cơ hội đáng kể cho những nhà đầu tư sở hữu tư duy hiện đại và nhanh nhạy.

Vì sao nên đầu tư bất động sản? 4 xu hướng mới trong đầu tư bất động sản

Cụ thể, quản lý dữ liệu hiệu quả cho phép trích xuất thông tin chính xác và chi tiết, từ đó xác định các cơ hội và thách thức hoặc rủi ro đối với vận hành bất động sản và doanh nghiệp. Các công cụ phân tích dữ liệu (như tỷ lệ lấp đầy, tính hiệu quả trong chi phí và vận hành) cũng tạo cơ sở để chủ sở hữu bất động sản có thể thương thảo các hợp đồng giá trợ lớn.

Khu vực nội đô và ngoại ô đều sở hữu tiềm năng nhất định

Trong đại dịch Covid-19, nhiều chuyên gia nhận định người dân chủ yếu muốn “bỏ phố về quê”. Còn hiện nay, khi đại dịch được phần nào kiểm soát, thành phố New York lại đang chứng kiến ​​lượng người mới đến gần gấp đôi so với năm 2019, phần lớn được thúc đẩy bởi những người lao động trẻ tuổi, những người mong muốn được hưởng cuộc sống năng động và đa dạng tại các đô thị.

Những xu hướng này không hoàn toàn mới. Nhiều thị trường nhà ở ngoại ô đã trở nên hấp dẫn nhờ giá nhà phải chăng và diện tích rộng rãi để làm việc tại nhà trước và trong đại dịch. Sự tăng trưởng của vùng ngoại ô cũng thúc đẩy sự xuât hiện của nhiều doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ cần thiết cho cư dân, đồng thời tạo thêm việc làm tại địa phương.

Do đó, nhà đầu tư nên đa dạng hóa danh mục với một tỷ lệ cân đối giữa các bất động sản ngoại ô và nội đô để đạt lợi nhuận bền vững. Đa dạng về mặt vị trí địa lý cho các tài sản cũng sẽ giúp họ giảm thiểu rủi ro trước các thảm họa khí hậu và thiên tai khó lường.

Bất động sản công nghiệp và kho vận sẽ thắng lớn

Thương mại điện tử toàn cầu đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về mặt doanh số bán lẻ trong thời kỳ đại dịch, đạt mức ấn tượng 26,7 nghìn tỷ USD. Trong khi mua sắm tại chỗ đã dần phục hồi toots khi các đợt phong tỏa và biện pháp kiểm soát dịch được dần gỡ bỏ, thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽt trong năm 2021 và 2022. Chính các thương hiệu bán lẻ truyền thống cũng đang chuyển mình sang thương mại điện tử, kéo theo nhu cầu về bất động sản công nghiệp và kho vận để hỗ trợ quá trình phân phối cũng ngày càng lớn.

Nhờ tiềm năng đó, chuyển đổi từ bán lẻ truyền thống sang thương mại điện tử sẽ thu hút đáng kể vốn đầu tư. Các nhà đầu tư bất động sản thương mại bắt đầu ưu tiên những bất động sản này ngay từ bây giờ sẽ có vị trí tài sản đắc địa hơn và tiềm năng tăng trưởng lớn hơn.

Theo Thanhnienviet

>>>Xem thêm bài viết: Đầu tư vào nhà ở mang lại lợi nhuận lớn và bền vững – BĐS Hayhomes

 

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0