TP.HCM và Nam bộ sẽ có mưa lớn diện rộng đến cuối tháng, vì sao?

Một cơn bão ở phía đông của Philippines có khả năng mạnh lên thành siêu bão. Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam nhưng sẽ khiến gió mùa tây nam mạnh lên gây mưa to.

TP.HCM và Nam bộ sẽ có mưa lớn diện rộng đến cuối tháng, vì sao? - Ảnh 1.

TP.HCM và cả Nam bộ sẽ có mưa to đến cuối tháng

Bên cạnh đó, trên vùng biển Nam bộ, gió mùa tây nam duy trì cường độ cấp 4 – 5, biển động nhẹ, độ cao sóng biển từ 1 – 2,5 mét.

Giải thích thêm về đợt mưa này, Th.S Lê Thị Xuân Lan, chuyên gia khí tượng thủy văn cho biết: Nguyên nhân phía đông của Philippines đang có một cơn bão mạnh tên Mawar di chuyển về hướng quốc đảo này; đang đi theo hướng tây và tây tây bắc. Ban đầu, các cơ quan khí tượng của Nhật Bản và Mỹ đều dự báo bão có khả năng vào Biển Đông của nước ta. Tuy nhiên, đến hôm nay, các dự báo bão sẽ tiệm cận đến khu vực đảo Luzon (Philippines) rồi chuyển hướng tây tây bắc vào khu vực đảo Đài Loan (Trung Quốc).

“Như vậy, chúng ta có thể tạm thời yên tâm bão sẽ không vào Biển Đông cũng như ảnh hưởng đến đất liền nước ta. Tuy nhiên, cơn bão này sẽ khiến gió mùa tây nam hoạt động mạnh hơn, đặc biệt trong khoảng thời gian 28 – 29.5. Điều này đồng nghĩa với việc khu vực Nam bộ sẽ có mưa nhiều hơn và lượng mưa khá lớn”, bà Lan giải thích

Nguồn: thanhnien.vn

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0