Thúc đẩy tiến độ dự án cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành

Thúc đẩy tiến độ dự án cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành

Dự án cao tốc

Bộ GTVT đã gửi công văn đến UBND tỉnh Bình Dương; Ban Quản lý Dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh; Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT về việc cung cấp hồ sơ dự án cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành.

Theo đó, Bộ GTVT giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT khẩn trương cung cấp toàn bộ hồ sơ, kết quả nghiên cứu và các tài liệu liên quan của dự án cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành cho UBND tỉnh Bình Dương cũng như phối hợp chặt chẽ với địa phương này trong quá trình triển khai dự án.

Trước đó, tháng 4/2022 – Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh Bình Dương và ý kiến của Bộ Giao thông vận tải, tỉnh Bình Phước, TP. HCM. Cụ thể, giao UBND tỉnh Bình Dương là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai Dự án cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành theo hình thức đầu tư công (PPP).

Được biết, dự án cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành có tổng chiều dài 68,7 km, tạo tuyến giao thông trọng điểm, huyết mạch và góp phần kết noiis cũng như thúc đẩy kinh tế – xã hội các tỉnh Bình Dương, Bình Phước với vùng Tây Nguyên.

Dự án cao tốc với tổng mức đầu tư 24.274 tỷ đồng (chưa tính lãi vay), được kỳ vọng hoàn thiện trước 2025. Trong đó:

  • Giai đoạn 1 – đầu tư 8,6 km cho tuyến nối các cao tốc từ nút giao Gò Dưa (vành đai 2) đến nút giao An phú (Vành đai 3 TP. HCM) theo quy mô 10 làm xe, nền đường rộng 64 m.
  • Giai đoạn 2 – đầu tư 61,1 km  cho tuyến cao tốc từ An Phú đến Quốc lộ 14 (Bình Phước) với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m.

>>> Xem thêm:

  1. Đầu tư tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành
  2. Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây “lộ diện”
  3. Nguyên nhân tạo cơn sốt đất, Bình Phước là một điển hình
×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0