Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 42

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường đến Indonesia dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42, theo lời mời của Tổng thống Joko Widodo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính rời thủ đô Hà Nội sáng nay để dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 diễn ra từ ngày 9/5 đến 11/5 tại Labuan Bajo, Indonesia, theo TTXVN.

Hội nghị có chủ đề “ASEAN Tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng” với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN. Thủ tướng Timor Leste được mời tham dự lần đầu tiên với tư cách quan sát viên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại sân bay Nội Bài ngày 9/5. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại sân bay Nội Bài ngày 9/5. Ảnh: TTXVN

Hội nghị là dịp để lãnh đạo các nước ASEAN thảo luận, đề ra định hướng củng cố khối, nâng cao tự cường, khả năng thích ứng và vai trò trung tâm của ASEAN trước những phức tạp, biến động hiện nay.

Trong phiên toàn thể, các lãnh đạo sẽ thảo luận về tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, tập trung vào chủ đề “ASEAN Tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng”. Ngoài ra, hội nghị cũng có các phiên họp hẹp trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra các phiên đối thoại giữa lãnh đạo các nước ASEAN với đại diện Đại Hội đồng liên Nghị viện ASEAN (AIPA), Thanh niên, Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ABAC) và Nhóm Đặc trách Cao cấp (HLTF) về Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau năm 2025.

Đại sứ Vũ Hồ, Quyền Trưởng SOM ASEAN, cho biết thông điệp Việt Nam mang tới hội nghị lần này là củng cố đoàn kết, tự cường, nâng cao năng lực ứng phó và thích ứng linh hoạt của ASEAN trước các biến động, phát huy vai trò, tiếng nói và trách nhiệm của ASEAN khi tham gia các công việc chung của khu vực và thế giới.

Theo ông, hội nghị dự kiến thông qua nhiều văn kiện như Tuyên bố của Lãnh đạo các nước ASEAN về hệ sinh thái xe điện, mạng lưới làng xã, tăng cường giao dịch bằng đồng bản tệ… Các văn kiện này bám sát ưu tiên mà Chủ tịch ASEAN đề ra trong năm 2023 về ổn định tài chính, an ninh năng lượng.

Nguồn: vnexpress.net

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0