Thị trường lạm phát cao ảnh hưởng tới bất động sản như thế nào?

Thị trường lạm phát cao có thể ảnh hưởng tiêu cực hoặc tích cực đến các khoản đầu tư bất động sản của bạn. Trong 10 năm qua, tỷ lệ lạm phát trung bình ở Hoa Kỳ là 1,8% nằm ở mức trung bình. Tuy nhiên sau đại dịch, những tin tức về lạm phát cao ở Hoa Kỳ đang tràn ngập trên các mặt báo. Các chuyên gia đã có những quan điểm trái chiều về vấn đề trên, nhưng không ai có thể đoán trước tương lai sẽ thay đổi theo chiều hướng nào, do vậy nếu là một nhà đầu tư thông minh, bạn cần nắm được cách thức hoạt động của lạm phát bất động sản.

Lạm phát là gì?

Lạm phát là sự tăng mức giá chung một cách liên tục của hàng hóa và dịch vụ theo thời gian hay sự mất giá trị của một loại tiền nào đó. Tính theo tỷ lệ lạm phát trung bình 1,8% thì một chiếc máy giặt có giá 9 triệu đồng bạn mua năm ngoái sẽ làm bạn mất thêm 165.000 đồng hiện tại. Nếu một quốc gia trải qua lạm phát trên mức trung bình, điều này có thể gây ra tác động lớn hơn nhiều. Ví dụ như Hy Lạp đã có lạm phát gần 5% trong thập kỷ qua – tức là cùng chiếc máy giặt đó bạn sẽ mất thêm 457.000 đồng.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lạm phát nhưng nguyên nhân cốt lõi vẫn là do nhu cầu tăng cao.

Lạm phát cao tác động gì đến bất động sản?

Tích cực
Trong giai đoạn lạm phát, giá thế chấp sẽ cao đồng nghĩa với việc sức mua kém nên nhiều người sẽ lựa chọn tiếp tục thuê. Từ đó, nhu cầu thuê tăng đột biến sẽ dẫn đến giá thuê tăng mang lại lợi ích cho gia chủ. Chứng minh rằng, BĐS nhà ở có xu hướng tăng trong nền kinh tế lạm phát và nếu như bạn có thể đưa ra những điều khoản có lợi cho các khoản thế chấp tư nhân, bạn có thể nắm trong tay một cơ hội đầy tiềm năng.
Tiêu cực
Bên cạnh mặt tích cực, tiêu cực tiềm ẩn của lạm phát đối với nhà đầu tư BĐS chính là chi phí vay nợ tăng lên. Để đảm bảo ngân hàng không lỗ, họ sẽ tính lãi suất cao hơn và cho vay ít đi. Đi kèm là giá vật liệu xây dựng tăng hay túi tiền thời kỳ lạm phát đương nhiên cũng sẽ eo hẹp khiến các BĐS nghỉ dưỡng không mang lại lợi nhuận bằng các hình thức đầu tư khác.

Đầu tư thông minh trong nền kinh tế thị trường lạm phát

Một trong những loại hình BĐS mang lại lợi nhuận tốt trong thời kỳ lạm phát chính là BĐS cho thuê, việc bạn cần là có trong tay một lượng vốn đủ để nắm bắt cơ hội trong thời điểm quan trọng.
Luôn có hai mặt tích cực và tiêu cực trong một vấn đề, cái cốt yếu là khi bạn bắt đầu đầu tư vào bất kỳ loại hình BĐS nào cũng nên nghiên cứu kỹ lưỡng cũng như tham khảo ý kiến nhiều nhà môi giới uy tín để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.
Bất động sản được đánh giá là khoản đầu tư có hiệu suất tốt nhất trong lịch sử hiện đại. Tại thời điểm lạm phát cao, bạn thực sự có thể trở thành một đại gia chính hiệu nhờ BĐS với số tiền bỏ ra nhỏ hơn so với trước đây. Điều quan trọng vẫn là bạn nhìn nhận và nắm bắt chúng có đúng cách hay không.
×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0