Tháp kinh luân tại Lâm Đồng được công nhận kỷ lục Guinness

Đại bảo tháp Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek ở Samten Hills Dalat vừa đón nhận kỷ lục Guinness World Records.

Đại bảo tháp Kinh luân làm bằng đồng tinh khiết, mạ vàng 24k với trọng lượng 200 tấn, chiều cao 37,22 m, đường kính 16,53 m. Đây là công trình nằm trong quần thể văn hóa tâm linh Phật giáo Kim cương thừa ở Samten Hills Dalat.

Lễ khánh thành đại bảo tháp kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek hôm 12/3 tại Samten Hills Dalat.

Lễ khánh thành đại bảo tháp kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek hôm 12/3 tại Samten Hills Dalat. Ảnh: Samten Hills Dalat

Chia sẻ tại lễ trao chứng nhận kỷ lục, bà Sonia Ushirogochi, chuyên gia thẩm định của Guinness World Records, cho biết công trình không chỉ được hoàn thiện theo các quy chuẩn kỷ lục, mà những thông số đã vượt qua công trình giữ kỷ lục hiện tại. Cụ thể, tháp phải được làm từ một “bánh xe” hình trụ chứa đầy kinh sách bên trong, kinh luân phải xoay được bằng sức người hoặc sức nước, hay bằng các phương tiện khác…

Bà Sonia Ushirogochid - đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trao chứng nhận cho đại diện Samten Hills Dalat

Bà Sonia Ushirogochid – đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trao chứng nhận cho đại diện Samten Hills Dalat. Ảnh: Samten Hills Dalat

Samten Hills Dalat là điểm đến cho hành trình khám phá và khai mở thân an, tâm tịnh, trí sáng. Từ ước vọng tâm huyết của Hòa thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche, vị tu sĩ đến từ vùng đất Phật thanh tịnh Ladakh (Ấn Độ), Công ty Kim Phát đã xây dựng nên đại bảo tháp kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek. Công trình được đặt trong không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim cương thừa Drigung Kagyu Samten Ling Việt Nam, tại Samten Hills Dalat.

Toàn cảnh khu tham quan du lịch văn hoá tâm linh Samten Hills Dalat.

Toàn cảnh khu tham quan du lịch văn hoá tâm linh Samten Hills Dalat. Ảnh: Samten Hills Dalat

“Đây không chỉ là một công trình đáng tự hào của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế mà còn gửi gắm nhiều ước nguyện sâu sắc. Theo kinh điển Phật giáo, Kinh luân là hiện thân từ kim khẩu Giác ngộ của chư Phật. Khi được quay kinh luân, các chuỗi chân ngôn bên trong chuyển động sẽ tạo ra nguồn năng lượng từ trường tích cực, an lành, nguồn phúc lạc to lớn của thập phương chư Phật, giúp cho con người bình yên, hạnh phúc”, đại diện Samten Hills Dalat chia sẻ.

Trong lễ khánh thành và đón nhận kỷ lục Guinness hôm 12/3, khách mời đã được chứng kiến nghi thức tháp kinh luân xoay các vòng đầu tiên. Đại diện Samten Hills Dalat cho hay đại bảo tháp chứa đựng hơn một tỷ câu thần chú Lục Tự Đại Minh của Bồ-tát Quán Thế đã chính thức khởi động, với lực gia trì mạnh mẽ, mang đến niềm tin và hỷ lạc cho hàng nghìn người tham dự.

Đại bảo tháp kinh luân xoay những vòng đầu tiên trước sự chứng kiến của nhiều khách mời.

Đại bảo tháp kinh luân xoay những vòng đầu tiên trước sự chứng kiến của nhiều khách mời. Ảnh: Samten Hills Dalat

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Đại lão Hòa thượng Drubwang Sonam Jorel Rinpoche vì các đóng góp vì cộng đồng, đặc biệt là trẻ em Việt Nam trong suốt những năm qua tại Việt Nam, góp phần thắt chặt tình hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa hai nước Ấn Độ – Việt Nam.

Đồng thời, Hòa thượng Drigung Kyabgon Chetsang Rinpoche đã cam kết trao tặng tài trợ bằng vật phẩm tương đương 15 tỷ đồng trong vòng 5 năm đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Hòa thượng còn cam kết trao tặng tài trợ bằng vật phẩm tương đương 10 tỷ đồng trong vòng 5 năm đến Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị quốc tế.

Xung quanh đại bảo tháp kinh luân, trong quần thể không gian văn hoá tâm linh Phật giáo tại Samten Hills Dalat, còn thiết trí nhiều công trình Phật giáo, với các hệ thống tượng thờ lớn, được kiến tạo bởi bàn tay của các vị hành giả Phật giáo đến từ Ấn Độ, Nepal… Quần thể này đang thu hút nhiều du khách tới tham quan, chiêm bái các biểu tượng Phật giáo, trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên từ đồi cao nhìn xuống thung lũng Đơn Dương, Lâm Đồng.

Thư Kỳ

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0