Siết chặt phân lô bán đất tại Bà Rịa Vũng Tàu

Mới đây nhiều tỉnh thành đã ban hành các văn bản với những quy định cụ thể về điều kiện phân lô bán nền, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần có biện pháp xử lý, chế tài.

Cụ thể, đứng trước nạn tự phân lô bán nền, làm đường trên đất nông nghiệp, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu khẩn trương thành lập đoàn thanh tra kiểm tra tình hình quản lý đất đai, xây dựng, tình hình vi phạm và xử lý vi phạm tại các huyện, thị xã, thành; có biện pháp xử lý, chế tài đối với các tổ chức, cá nhân tổ chức thi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh và thời hạn hoàn thành trước ngày 20/4/2022.

Bởi thời gian gần đây, nhiều huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu liên tục có những vụ phân lô đất nông nghiệp, sau đó làm đường giao thông hoặc rao bán nền với nhiều hình thức. Thêm nữa, điều này còn đi kèm với các thông tin thất thiệt về quy hoạch để hút khách.

Do đó, tỉnh này còn yêu cầu kiểm soát chặt chẽ việc khai thác, sử dụng đất sau khi thực hiện thủ tục tách thửa đất, nhằm hạn chế sử dụng đất không đúng mục đích và xây dựng trái pháp luật.

Đồng thời, thường xuyên theo dõi, chủ động phát hiện, ngăn chặn, phòng ngừa, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kể cả trường hợp cán bộ, công chức, viên chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tiếp tay, bao che cho các hành vi vi phạm.

Hàng loạt vụ việc trên địa bàn các huyện, thị xã như Phú Mỹ, Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ… đã được phát hiện và ghi nhận kể cả sự việc san lấp đất ruộng lúa.

Chủ tịch UBND xã Châu Pha (Thị xã Phú Mỹ) từng thừa nhận có tình trạng phân lô trái phép xảy ra và đã nhiều lần chấn chỉnh nhưng một số đối tượng vẫn lén lút sử dụng đất sai mục đích. Địa phương đã lập biên bản một số trường hợp, yêu cầu khắc phục hậu quả và trả lại hiện trạng ban đầu.

Qua đó, kiểm soát chặt chẽ việc khai thác sử dụng đất sau khi thực hiện thủ tục tách thửa, hạn chế tối đa tình trạng sử dụng đất không đúng mục đích và xây dựng trái pháp luật.

Đồng thời theo dõi, phát hiện, ngăn chặn, phòng ngừa, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là đối với trường hợp cán bộ công chức, viên chức tiếp tay bao che cho các hành vi vi phạm.

>> Xem thêm: 

Top 10 công ty Bất động sản uy tín 2022 theo Vietnam Report

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0