Phong cách thiết kế nội thất chung cư thịnh hành hiện nay phù hợp cho mọi căn hộ

Sở hữu một căn hộ chung cư và các món đồ nội thất đẹp là một điều mơ ước của rất nhiều gia đình. Bạn đang có ý định thiết kế nội thất chung cư đẹp, hiện đại nhưng chưa biết nên thiết kế như thế nào cho phù hợp? Phong cách thiết kế nội thất thể hiện linh hồn của căn hộ và khí chất đặc trưng của gia chủ. Hiện nay có nhiều phong cách khác nhau, mỗi phong cách lại có vẻ đẹp riêng, phù hợp với từng người.

Tại sao cần quan tâm đến các phong cách thiết kế nội thất chung cư?

Lý do giải thích cho việc mọi người luôn chú trọng đến các phong cách thiết kế nội thất chung cư như sau:

+ Giúp tối ưu hóa diện tích và mang lại giá trị thẩm mỹ cho không gian.

+ Đảm bảo tính khoa học và công năng sử dụng phù hợp.

+ Tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư, xây dựng.

+ Khơi nguồn cảm hứng và thể hiện cá tính của gia chủ.

Các phong cách thiết kế nội thất chung cư hot nhất hiện nay

Phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Khi nhắc tới các phong cách thiết kế nội thất chung cư mà không kể đến phong cách hiện đại thì là một sự thiếu sót rất lớn. Đây là phong cách rất được ưa chuộng và là sự lựa chọn hàng đầu của những người trẻ năng động, yêu thích sự trẻ trung, thoải mái. Ưu điểm lớn nhất của phong cách này là giúp không gian được mở rộng hơn so với thực tế nên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các căn hộ có diện tích nhỏ hay khi bạn muốn mở rộng không gian sống.

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách tân cổ điển

Căn hộ chung cư tại Việt Nam đa phần đều có diện tích vừa và nhỏ. Vì thế phong cách thiết kế cổ điển khá khó được thể hiện trọn vẹn. Thay vào đó, bạn có thể thiết kế nội thất chung cư theo phong cách tân cổ điển để thể hiện giá trị của ngôi nhà và đẳng cấp của bản thân.

Tân cổ điển là sự kết hợp hoàn mỹ giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Đặc trưng của phong cách này nằm ở sự sang trọng về màu sắc và chất liệu nội thất gỗ, lụa, nỉ. Tuy nhiên, nội thất đã được loại bỏ các chi tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà để phù hợp hơn với không gian sống.

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Luxury

Đồ nội thất được sử dụng trong phong cách Luxury được lựa chọn kỹ càng từ những thứ cao cấp nhất. Vẻ đẹp mà phong cách này đem lại là sự tinh tế, chỉn chu đến từng họa tiết nhưng không hào nhoáng, phô trương. Phong cách thiết kế nội thất chung cư Luxury thể hiện tính cá nhân hóa của gia chủ.

Phong cách tối giản (Minimalism)

Phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đang rất được ưa chuộng trong các phong cách thiết kế nội thất chung cư bởi nó toát lên một vẻ đẹp giản dị mà tinh tế. Nguyên tắc nổi tiếng của phong cách này đó là “Less is more – Ít là nhiều”, lối thiết kế tối giản tập trung lược bỏ đồ dùng nội thất không cần thiết và ưu tiên những đường nét, kiểu dáng trang trí đơn giản, ít rườm rà.

Ánh sáng cũng là yếu tố đáng lưu tâm trong xu hướng thiết kế Minimalism. Ánh sáng được xem như cách trang trí đem lại hiệu ứng thị giác mạnh mẽ và giúp không gian sống trở nên sinh động, ấn tượng hơn. Để hạn chế ánh nắng mặt trời gay gắt vào ban ngày. nhà thiết kế sẽ bố trí rèm cửa, bình phong để lọc ánh sáng tự nhiên và kết hợp lắp đặt hệ thống đèn led, đèn trần tạo cảm giác thoái mái, dễ chịu.

Phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Phong cách Bắc Âu cũng là một phong cách thiết kế tiêu biểu khi bàn đến các phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại. Đây là phong cách có sự kết hợp hài hòa giữa tinh tế và trong trẻo, hoang dã và nguyên sơ, phong phú và gọn gàng. Chính sự kết hợp cân đối đó đã giúp tận dụng tối đa diện tích sử dụng, đem đến sự thoáng đãng, thoải mái mà vẫn giữ được nét sang trọng, tinh tế trong không gian sống.

Được khơi nguồn cảm hứng từ vùng đất Bắc Âu có tuyết trắng bao phủ quanh năm, bởi vậy màu trắng chính là biểu tượng đặc trưng của phong cách Scandinavian. Tone trắng tinh khôi không chỉ giúp căn nhà mở rộng không gian và còn tạo cảm giác cơi nới chiều cao giúp tăng khả năng hấp thụ ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Bên cạnh màu trắng thì các màu kem, xám nhạt, ghi, đen, xanh nhạt cũng rất thường thấy trong các thiết kế căn hộ mang phong cách Bắc Âu.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư thịnh hành hiện nay phù hợp cho mọi căn hộ

Màu trắng chính là biểu tượng đặc trưng của phong cách Scandinavia

Phong cách Scandinavian chuộng các chất liệu thô mộc, gần gũi với thiên nhiên như gỗ, đá. Loại gỗ được sử dụng nhiều nhất là gỗ tếch dùng để lát sàn hoặc trần nhà mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Màu gỗ trám kết hợp hài hòa với sắc trắng tinh khiết khiến không gian căn hộ mang hơi thở ấm cúng, gần gũi. Chất liệu đá cũng rất quan trọng góp phần tô điểm chất riêng cho phong cách Bắc Âu. Đá trắng tinh khiết là loại được sử dụng rộng rãi để chế tạo các nội thất trang trí như vách ốp tường hoặc bề mặt bếp.

Tương tự các phong cách thiết kế nội thất chung cư trước đó, thiết kế căn hộ theo lối Bắc Âu tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tạo không gian thoáng đãng, sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Các thiết kế Bắc Âu đều bố trí nhiều cửa sổ khung rộng nhằm thu hút sáng sáng bên ngoài. Việc bố trí ánh sáng nhân tạo được sử dụng hệ thống đèn trang trí như đèn mây, đèn lồng để đảm bảo tính nhẹ nhàng vốn có.

Phong cách công nghiệp (Industrial)

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp (Industrial) được hiểu nôm na là sự thô sơ, đơn giản trong thiết kế khi loại bỏ nét rườm rà của các họa tiết, nội thất và chỉ để lại những gì cần thiết nhất cho không gian sống của gia đình bạn. Chính vì thế mà phong cách này được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất nhà ở, căn hộ,…

Phong cách thiết kế nội thất chung cư thịnh hành hiện nay phù hợp cho mọi căn hộ

Các mảng tường thô, bê tông mài hay ốp gỗ tự nhiên được xem là đặc trưng nổi bật để nhận diện phong cách Industrial

Các mảng tường thô, bê tông mài hay ốp gỗ tự nhiên được xem là đặc trưng nổi bật để nhận diện phong cách Industrial trong các phong cách thiết kế nội thất nội thất chung cư. Những bức tường thô góp phần tạo nên một không gian cuốn hút và đầy tinh tế do sự gần gũi, cổ điển cùng giá trị nghệ thuật mà nó đem lại.

Màu sắc ứng dụng trong lối thiết kế nội thất chung cư là gam màu trầm, mộc hoặc màu sẫm từ các chất liệu gỗ. Những màu sắc này đem đến sự gần gũi và toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ trong thiết kế. Do đó phong cách này dễ dàng chinh phục những người có tâm hồn mạnh mẽ, phóng khoáng.

Nhiều căn hộ cao cấp, hiện đại cũng rất ưa chuộng phong cách thiết kế công nghiệp

Các chất liệu thi công đặc trưng của phong cách Industrial thường mang đậm chất công nghiệp như bê tông, gạch, thép, gỗ, kính,… nhằm tạo nên bề mặt thô mạnh mẽ. Bạn sẽ thấy rằng những tấm gỗ thô ốp trên tường mặc dù không được mài dũa tinh tế mà vẫn đẹp sang trọng, ấn tượng không kém những bức tường ốp đá cao cấp.

Đặc trưng của phong cách công nghiệp là không gian mở rộng từ cửa sổ, cửa chính để tận dụng ánh sáng tối đa cũng như đón gió tự nhiên tốt hơn. Một không gian ngập tràn ánh sáng sẽ tạo nên sự thông thoáng, thoải mái, dễ chịu cũng như góp phần nâng cao sức khỏe của gia chủ.

Phong cách Vintage thuộc các phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp

Là một phong cách mang vẻ đẹp hoài cổ, hoài niệm rất riêng, phong cách vintage đã và đang là xu hướng được yêu thích trên toàn thế giới. Phong cách Vintage chứa đựng sự gần gũi trong quá khứ đã mang lại một hơi thở mới cho nhịp sống hiện đại. Đây là sự hòa quyện độc đáo giữa yếu tố cổ điển của thập niên cũ và phong cách thời đại mới đã tạo nên Vintage. Lối thiết kế này mang đến một không gian sống mới mẻ nhưng không kém phần thu hút bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng mang dấu ấn của thời gian.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư thịnh hành hiện nay phù hợp cho mọi căn hộ

Phong cách vintage mang vẻ đẹp hoài cổ, hoài niệm

Màu sắc chủ đạo trong phong cách nội thất Vintage là những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như trắng, kem, xanh nhạt hay những tone màu trầm để đem lại một tổng thể tinh tế, hài hòa mà không kém phần thu hút.

Vật dụng nội thất chính là yếu tố tạo nên đặc trưng của phong cách này. Vật dụng nội thất thường mang giá trị cổ điển vượt thời gian thể hiện qua bộ ghế sofa cũ, bức tranh cổ điển, đồng hồ cổ hay đèn chùm cầu kỳ,… thể hiện giá trị thẩm mỹ cao cho căn hộ.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư thịnh hành hiện nay phù hợp cho mọi căn hộ

Vật dụng nội thất chính là yếu tố tạo nên đặc trưng của phong cách Vintage

Tương tự với các phong cách thiết kế nội thất chung cư ở trên, phong cách Vintage cũng cực kỳ chú trọng tới yếu tố ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa bằng cách thiết kế cửa kính tạo sự thông thoáng cho không gian và giúp làm nổi bật vẻ đẹp của đồ dùng nội thất, khiến chúng đẹp mắt hơn rất nhiều.

Tổng hợp

 

>>> Xem thêm

Chuông gió phong thủy: rước lộc vào nhà – BĐS Hayhomes

Điều kiện,hồ sơ và thủ tục chuyển đất vườn lên đất thổ cư – BĐS Hayhomes

 

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0