Những tỷ phú bất động sản giàu nhất thế giới hiện nay

8/10 tỷ phú bất động sản giàu nhất thế giới năm 2022 đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, 2 người còn lại là tỷ phú Mỹ Donald Bren (Mỹ) và Harry Triguboff (Australia). Tài sản của các tỷ phú được Forbes tính dựa trên giá cổ phiếu và tỷ giá ngày 11/3.

1. Tỷ phú bất động sản Le Shau Kee: 32,6 tỷ USD

Nhà sáng lập của tập đoàn đầu tư và phát triển nhà đất Henderson được mệnh danh là “Warren Buffett của Hong Kong”. Tháng 5/2019, ông tuyên bố rời ghế chủ tịch công ty ở tuổi 91 để 2 con trai cùng lên nắm quyền. Tỷ phú họ Lee cũng nổi tiếng là người hào phóng, ông đã quyên góp hàng trăm triệu USD cho các hoạt động giáo dục trong nhiều năm qua.

Những tỷ phú bất động sản giàu nhất thế giới hiện nay

Le Shau Kee: 32,6 tỷ USD. (Ảnh: Bloomberg)

2. Yang Huiyan và gia đình: 18,7 tỷ USD

Nữ doanh nhân 40 tuổi này sở hữu 57% và là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn bất động sản Country Garden do cha của bà sáng lập. Ngay từ khi còn nhỏ, bà được cha đặt nhiều kỳ vọng và đào tạo để tiếp quản gia nghiệp. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Yang Huiyan du học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Ohio (Mỹ). Năm 2003, bà tốt nghiệp và về nước phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình.

Yang Huiyan và gia đình: 18,7 tỷ USD (Ảnh: SCMP)

3. Tỷ phú Peter Woo: 17 tỷ USD

Peter Woo từng là chủ tịch của tập đoàn bất động sản Wheelock & Co. và công ty con Wharf Holdings. Ông từ chức chủ tịch vào giữa năm 2015.

Những tỷ phú bất động sản giàu nhất thế giới hiện nay

Peter Woo: 17 tỷ USD

4.Tỷ phú bất động sản Donald Bren: 16,2 tỷ USD

Donald Bren là tỷ phú bất động sản giàu nhất nước Mỹ. Chiếm phần lớn trong tổng tài sản của Bren là công ty Irvine – chủ đất lớn ở California, sở hữu nhiều tòa nhà văn phòng, căn hộ, khách sạn, bến du thuyền…

Những tỷ phú bất động sản giàu nhất thế giới hiện nay

Donald Bren: 16,2 tỷ USD (Ảnh: The OCR)

5. Wu Yajun: 15,3 tỷ USD

Wu Yajun là đồng sáng lập và chủ tịch của công ty bất động sản Longfor Properties niêm yết tại Hong Kong. Bà và chồng cũ Cai Kui (cũng là đồng sáng lập Longfor) ly hôn vào năm 2012. Hiện ông Cai Kui không còn vai trò gì trong công ty này.

Wu Yajun: 15,3 tỷ USD (Ảnh: Bloomberg)

6. Robert & Philip Ng: 13,7 tỷ USD

Robert và Philip Ng hiện đang điều hành Far East Organization, đế chế bất động sản nổi tiếng Singapore do cha của 2 ông sáng lập. Ông Philip Ng giám sát hoạt động của tập đoàn tại Singapore trong khi người anh Robert và con trai Daryl của mình quản lý Sino Group, chi nhánh của tập đoàn gia đình ở Hong Kong.

Những tỷ phú bất động sản giàu nhất thế giới hiện nay

Robert & Philip Ng: 13,7 tỷ USD (Ảnh: Forbes)

7. Tỷ phú Joseph Lau: 13,6 tỷ USD

Joseph Lau, sinh năm 1951, là cựu chủ tịch tập đoàn bất động sản Chinese Estates. Ông khởi nghiệp từ việc kinh doanh truyền thống của gia đình là sản xuất quạt trần, sau khi tốt nghiệp đại học ở Canada năm 1974.

Joseph Lau: 13,6 tỷ USD

8. Tỷ phú bất động sản Wang Jianlin: 13,2 tỷ USD

Wang Jianlin là người đứng đầu Dalian Wanda Group – tập đoàn đầu tư vào bất động sản, tài chính và rạp chiếu phim. Công ty này là một trong những nhà phát triển bất động sản thương mại lớn nhất thế giới với hơn 260 trung tâm thương mại tại Trung Quốc. (Ảnh: Bloomberg)

Những tỷ phú bất động sản giàu nhất thế giới hiện nay

Wang Jianlin: 13,2 tỷ USD

9. Harry Triguboff: 12,8 tỷ USD

Harry Triguboff là một trong những người giàu nhất Australia. Ông sinh ra ở Trung Quốc, có cha mẹ là người Nga và chuyển đến Australia sống khi còn là một thiếu niên. Triguboff là một trong những nhà kinh doanh bất động sản đầu tiên tại Australia nhận ra tiềm năng của việc phát triển các chung cư trong bối cảnh hầu hết người dân khi đó đều mong muốn có một ngôi nhà riêng.

Harry Triguboff: 12,8 tỷ USD (Ảnh: CEO Magazine)

10. Kwong Siu-hing: 12,6 tỷ USD

Kwong Siu-hing là vợ của ông Kwok Tak-seng – đồng sáng lập Sun Hung Kai Properties. Ông Kwok qua đời năm 1990. Bà Kwong giữ chức chủ tịch công ty từ năm 2008 đến năm 2011. (Bà Kwong Siu-hing (ở giữa).

Kwong Siu-hing: 12,6 tỷ USD Ảnh: The Straits Times)

 

>>> Xem thêm:

  1.  Trở thành nhà lãnh đạo bất động sản trẻ – BĐS Hayhomes
  2. Doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng và câu chuyện về Eurowindow – BĐS Hayhomes
  3. Chủ tịch TP HCM: Không để huyện chưa lên quận đã sốt đất – BĐS Hayhomes
×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0