Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt nhất?

Theo phong thủy, hướng xây nhà rất quan trọng, vừa giúp căn nhà thêm đẹp vừa hợp phong thủy giúp rước tiền tài, sức khỏe cho gia chủ.

Phương pháp xác định hướng làm nhà tốt nhất năm 2022

Theo các chuyên gia phong thủy, để xác định hướng xây nhà tốt nhất thường sử dụng la bàn.

La bàn phong thuỷ được sử dụng theo nguyên lý ngũ hành, phương vị, can chi, bát quái… để định hướng tốt hay xấu cho gia chủ.

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt nhất?

Trước tiên, gia chủ nên xác định tuổi mệnh của bản thân thuộc Đông tứ trạch hay Tây tứ trạch:

Đông tứ trạch gồm Cung Chấn – Hướng Đông; Cung Ly – Hướng Nam; Cung Tốn – Hướng Đông Nam; Cung Khảm – Hướng Bắc

Tây tứ trạch gồm Cung Đoài – Thuộc Tây; Cung Càn – Thuộc Tây Bắc; Cung Khôn – Thuộc Tây Nam; Cung Cấn – Thuộc Đông Bắc.

Theo quái số trên la bàn

– Quái số của người thuộc Đông tứ mệnh: 1, 3, 4, 9

– Quái số của người thuộc Tây tứ trạch: 2, 6, 7, 8

Cách tính: lấy hai số cuối năm sinh của mình cộng lại và lấy kết quả đó cộng lại với nhau một lần nữa (với điều kiện tổng phải nhỏ hơn 10). Nếu:

– Nam: lấy 10 – tổng vừa tính

– Nữ: lấy 5 + tổng vừa tính

Theo hướng Bát cung

Xem la bàn phong thủy đòi hỏi phải tuân thủ Bát cung: Sinh khí, Phục vị, Thiên y, Diên niên, Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Họa hại và Lục sát. Trong đó:

– Hướng tốt: Sinh khí, Phục vị, Thiên y, Diên niên

– Hướng xấu: Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Họa hại và Lục sát

Tiếp theo, dựa vào cửu cung phi tinh đồ để lựa chọn hướng tốt nhất làm nhà năm Nhâm Dần 2022.

Phương pháp phi tinh này được xem là phương pháp xem hướng nhà phổ biến với mỗi hướng trong 8 hướng lại được chia thành 3 phần. Trong đó, mỗi quái có chiếm góc 45 độ và có tổng là 360 độ. Theo cách tính như vậy sẽ có tổng 24 hướng. Các chuyên gia phong thủy gọi 24 hướng này là sơn.

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt nhất?

Hướng tốt làm nhà năm Nhâm Dần 2022

Hướng Bắc: Theo phong thủy, việc xây nhà, nạp vận cho nhà hướng Bắc thì năm 2022 là một trong những hướng vượng nhất.

Hướng Bắc gồm 3 sơn là Nhâm, Tý, Quý nằm ở các độ số từ 33,75 độ đến 22,5 độ trên la bàn. Việc khởi công xây dựng nên thực hiện vào các tháng đầu năm như tháng 3,4,5,6 âm lịch .

Hướng Đông Nam: Theo phong thủy, năm 2022 là năm rất đẹp để động thổ xây mới cho nhà có hướng Đông Nam để đón được vận khí tốt và gia tăng tài lộc.

Hướng Đông Nam gồm 3 sơn: Thìn, Tốn, Tỵ và được trải dài từ độ số 112,5 độ đến 157,5 độ. Khi xây dựng thì các gia chủ nên chọn các tháng 2,3,11,12 âm lịch để động thổ để đạt được vượng khí tốt nhất.

Hướng Đông Bắc: Theo chuyên gia phong thủy, năm 2022 là thời điểm để xây nhà mới theo hướng Đông Bắc để đón được vận tốt, gia tăng tài lộc cho gia chủ.

Hướng Đông Bắc gồm 3 sơn là Sửu, Cấn, Dần và được trải dài từ 22,5 độ đến 67,5 độ, chính Cấn tại 45 độ. Thời điểm các gia chủ nên động thổ tốt nhất là vào các tháng 4, 5, 6, 11 âm lịch.

Hướng Tây Bắc: Hướng Tây Bắc theo phong thuỷ thì năm 2022 cũng là hướng vượng khí rất tốt để xây dựng nhà cửa. Hướng Tây Bắc gồm 3 sơn là Tuất, Càn, Hợi và được trải dài từ 292,5 độ đến 337,5 độ.

Trong năm 2022 có nhiều thời điểm tốt để động thổ với các tháng 2, 3, 7, 9, 11, 12 âm lịch để mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn hướng nhà hợp tuổi

Xem hướng nhà theo ngày tháng năm sinh của gia chủ là yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn hướng nhà cho các gia chủ. Đây là những con số gắn với ngũ hành trong phong thủy bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Sử dụng kết hợp với đó là dựa vào 8 phương trong bát trạch để chọn hướng nhà phù hợp cho gia chủ. Phương vị trong bát trạch được chia thành 2 nhóm Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh, từ đây có thể lựa chọn hướng tốt như sinh khí, diên niên, phúc đức hay thiên y.

CafeLand

>>> Xem thêm:

 

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0