Lợi ích của thanh toán trực tuyến đối với doanh nghiệp

Những lợi ích của thanh toán trực tuyến với doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia bàn luận trong tọa đàm do VnExpress và VPBank vào 2/6

Tại tọa đàm “Thanh toán trực tuyến và những lợi ích cho doanh nghiệp” trên VnExpress.net và fanpage VnExpress, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Lazada Việt Nam sẽ cùng ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Thẻ và Giải pháp thanh toán khối khách hàng doanh nghiệp – Ngân hàng VPBank và chuyên gia Lê Duy Bình, Giám đốc điều hành Economica Việt Nam phân tích bức tranh về thanh toán không tiền mặt cũng như những tác động tích cực của hình thức thanh toán này với doanh nghiệp.

Các diễn giả trong tọa đàm Thanh toán trực tuyến và những lợi ích cho doanh nghiệp.

Các diễn giả trong tọa đàm “Thanh toán trực tuyến và những lợi ích cho doanh nghiệp”.

Theo báo cáo Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng năm 2022 do Cốc Cốc, công cụ tìm kiếm và trình duyệt dành cho người Việt phát hành, mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt là những xu hướng tiêu dùng nổi bật nhất của người Việt trong năm 2022. Theo đó, có tới 47% người dùng Cốc Cốc chọn sử dụng phương thức thanh toán hiện đại, bao gồm chuyển khoản, ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ tín dụng.

Với riêng thị trường nội địa, vai trò của cơ quan quản lý nhà nước trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng của hình thức này sẽ được đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phân tích. Ở góc độ doanh nghiệp, đại diện Lazada Việt Nam và đại diện VPBank sẽ giúp độc giả lý giải một số tiềm năng của thanh toán không tiền mặt cũng như triển vọng phát triển các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến hình thức thanh toán này.

Khi thanh toán không tiền mặt phát triển tại Việt Nam, các doanh nghiệp cũng buộc phải chuyển dịch từ thanh toán truyền thống sang thanh toán trực tuyến. Trong phần hai của tọa đàm, với vai trò một ngân hàng có độ phủ sóng rộng, đại diện VPBank sẽ đánh giá các lợi ích và thách thức của thanh toán trực tuyến đối với doanh nghiệp. Cụ thể, thanh toán trực tuyến có thể phần nào giúp doanh nghiệp loại bỏ rủi ro tiền giả, giảm chi phí bảo mật rút tiền từ ngân hàng, vận chuyển, kiểm kê… Đồng thời, hình thức thanh toán này cũng hỗ trợ doanh nghiệp tăng đối tượng khách hàng và thúc đẩy tăng doanh số.

Ngoài ra, trong tọa đàm, các chuyên gia cũng sẽ cùng nhau thảo luận để đưa ra lời giải cho bài toán thúc đẩy thanh toán trực tuyến với khách hàng, đặc biệt khách hàng doanh nghiệp. Bên cạnh vai trò quản lý, định hướng của cơ quan nhà nước, các ngân hàng trong đó có VPBank cũng sẽ đưa ra những sản phẩm, gói giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

Trong”Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030″, Chính phủ ban hành có một số mục tiêu được đề ra đó là đến năm 2025, tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử trên 50% và tăng lên 80% vào năm 2030. Để đạt được điều này, việc tận dụng các lợi ích từ thanh toán không tiền mặt với doanh nghiệp được các chuyên gia đánh giá là bước đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu này.

Độc giả có thể theo dõi tọa đàm “Thanh toán trực tuyến và những lợi ích cho doanh nghiệp” vào ngày 2/6 trên VnExpress.net và fanpage VnExpress để lý giải các những lợi ích của thanh toán không tiền mặt với doanh nghiệp.

Nguồn : vnexpress.net

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0