Không hạn chế tần suất các đường bay quốc tế từ ngày 15/2

Từ ngày 15/2, Hàng không quốc tế Việt Nam trở lại bình thường như trước đại dịch Covid-19, dỡ bỏ hạn chế tần suất khai thác các đường bay quốc tế thường lệ đến tất cả thị trường.

Trao đổi với Báo Người Lao Động ngày 13/2, ông Đinh Việt Sơn, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết:

“Chiều ngày 11/2, Cục Hàng không đã có văn bản đề nghị Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phát hành thông báo hàng không chính thức đến tất cả các nhà chức trách hàng không liên quan, về việc từ ngày 15/2 – Việt Nam sẽ mở lại các đường bay quốc tế thường lệ như trước dịch. Tất nhiên, bay được như thế nào còn phụ thuộc vào phản hồi của nhà chức trách hàng không các nước, các vùng lãnh thổ.”

“Việc dỡ bỏ hạn chế tần suất khai thác thực hiện với toàn bộ các thị trường đã khai thác trước khi có dịch Covid-19 chứ không chỉ với các thị trường đã khai thác thí điểm thời gian qua. Thủ tướng yêu cầu chậm nhất trước ngày 30/3 phải mở lại du lịch quốc tế, mà muốn mở lại du lịch quốc tế thì hàng không phải đi trước một bước. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã chỉ đạo Cục triển khai mở lại tất cả các thị trường trước đây đã khai thác, bình thường như trước khi có dịch. Như vậy, toàn bộ các thị trường sẽ mở lại, không còn hạn chế về tần suất bay và điểm bay” – ông Sơn thông tin.

Như vậy, từ ngày 15/2, sẽ không hạn chế tần suất khai thác các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ vào Việt Nam. Quy định về nhập cảnh, phòng chống dịch với hành khách vào Việt Nam vẫn thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế. Tần suất khai thác trên thực tế phụ thuộc quy định của nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ và nhu cầu thị trường.

Tuy nhiên, từ Việt Nam bay sang các nước vẫn theo quy định của từng nước về tần suất hoặc đối tượng nhập cảnh. Theo đó, Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn hạn chế đối tượng nhập cảnh trên các chuyến bay vào các nước, Trung Quốc hiện nay vẫn chưa đồng ý với phương án bay thường lệ với Việt Nam.

Trước đó, Việt Nam đã cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ từ đầu tháng 1/2022 với một số thị trường gồm Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Úc, Nga, Anh, Pháp, Đức. Tuy nhiên, do yêu cầu của nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ và nhu cầu khách, tần suất các đường bay này còn thấp hơn khi chưa xảy ra dịch Covid-19.

Sau đó, ngày 11/2, Bộ GTVT đã giao Cục Hàng không tổ chức trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam thời điểm trước dịch Covid-19, ngoài các thị trường đã được triển khai trong tháng 1.

Theo Thanhnien.vn

>>> https://hayhomes.vn/blog/chuyen-ma-gan-nha-cung-loat-phim-viet-do-bo-mua-valentine/ <<<

 

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0