Khánh thành Cầu Thủ Thiêm 2, động lực mới cho loạt dự án bất động sản khu đông Sài Gòn sôi động trở lại

Mới đây, sau 7 năm xây dựng Cầu Thủ Thiêm 2 với 6 làn xe kết nối quận 1 và Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP HCM đã được thông xe. Sự kiện này được đánh giá sẽ là yếu tố thúc đẩy cho thị trường bất động sản khu Đông Sài Gòn phát triển.

Khánh thành Cầu Thủ Thiêm 2

Chính thức thông xe vào cuối tháng 4/2022, Cầu Thủ Thiêm 2 được xem là một biểu tượng mới của thành phố Hồ Chí Minh. Công trình được xây dựng trong gần một thập kỷ này được kỳ vọng góp phần thúc đẩy các dự án hạ tầng giao thông kết nối Thủ Thiêm và Quận 1, đồng thời cây cầu cũng được xem là đòn bẩy thanh khoản, hỗ trợ cho các dự án BĐS khu đông Sài Gòn. Cầu Thủ Thiêm 2 có chiều dài gần 1,5km với 6 làn xe. Công trình có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng – Lê Duẩn (Quận 1), bắc qua sông Sài Gòn và kết nối với đại lộ Vòng Cung trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự án được đưa vào hoạt động đã giúp mở thêm hướng kết nối khu trung tâm hiện hữu với khu trung tâm mới Thủ Thiêm, giảm ùn tắc cho đường Tôn Đức Thắng.

Các dự án bất động sản được coi là tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới như:

Dự án The Metropole Thủ Thiêm

Trong số những dự án tiêu biểu xung quanh cầu Thủ Thiêm 2, không thể không nhắc đến The Metropole Thủ Thiêm. Đây là dự án được đầu tư xây dựng từ cuối năm 2018 và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2023. Dự kiến hoàn thiện sẽ cung cấp ra thị trường hơn 1021 căn hộ cao cấp và khoảng 100.000 m2 văn phòng cho thuê.

Khánh thành Cầu Thủ Thiêm 2, động lực mới cho loạt dự án bất động sản khu đông Sài Gòn sôi động trở lại

Dự án the metropole thủ thiêm

Đại dự án The Metropole Thủ Thiêm do Quốc Lộc Phát là chủ đầu tư, hợp tác cùng đơn vị phát triển là Sơn Kim Land. Dự án này có vị trí ngay dưới chân cầu Thủ Thiêm 2 về phía đại Lộ Vòng Cung trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Quy mô của dự án có diện tích 7,6 ha với tổng mức đầu tư khoảng 7.500 tỷ đồng, được chia làm 4 giai đoạn tương đương với 4 tổ hợp dự án gồm The Galleria Residence, The Crest Residence, The Opera Residence và 1 lô đất trống chưa được chủ đầu tư hé lộ thông tin về tên dự án. Với vị trí đẹp liền kề sông Sài Gòn và sở hữu view trực diện về khu trung tâm thành phố (CBD), Metropole là một trong bốn dự án liền kề sông được quan tâm nhất tại Khu đô thị Thủ Thiêm, bên cạnh Empire City, Eco Smart City (của Lotte), Vinhomes Thủ Thiêm.

Các căn hộ của Metropole Thủ Thiêm ở Khu chức năng số 1 Thủ Thiêm nằm ở vị trí thuận tiện trên Đại lộ Vòng Cung nổi tiếng dài 3,4km. Đây là tuyến đường tập trung các hoạt động bán lẻ, khu ăn uống, khu giải trí sầm uất nhất khu đô thị Thủ Thiêm trong tương lai.

Sân vận động Thủ Thiêm và Khu bảo tàng Thủ Thiêm nằm cách đó 2 dãy nhà, cung cấp cho cư dân Metropole Thủ Thiêm các tiện nghi giải trí và văn hóa chính.

Khu tài chính, văn phòng nằm trong khoảng cách đi bộ và trong tương lai sẽ có tuyến metro Bến Thành – Thủ Thiêm đi ngang qua. Đây sẽ là vị trí lý tưởng để các tập đoàn trong và ngoài nước đặt làm trụ sở văn phòng công ty.

Căn hộ 1 phòng ngủ có giá từ 4,5 – 4,95 tỷ/căn. Căn hộ 2 phòng ngủ có giá từ 6,75 – 7,65 tỷ/căn. Căn hộ 3 phòng ngủ có giá từ 8,55 – 9,9 tỷ/căn. Giá bán dự kiến của căn hộ 4 phòng ngủ là 10,8 tỷ/căn. chi tiết

Dự án The River Thủ Thiêm

The River Thủ Thiêm là dự án căn hộ, khu chung cư cao cấp tọa lạc tại Lô 3.15 và 3.16 Khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2, TP. HCM do Liên doanh Refico và CII làm chủ đầu tư.. Khu chung cư có tổng diện tích lên tới 15,378 m2 với 525 căn hộ cao cấp ở 3 tòa nhà cao 12 – 18 tầng, gồm 22 tiện ích tiêu chuẩn cao cấp nội khu và ngoại khu. Với lợi thế sở hữu mặt tiền sông dài gần 100m và công viên cảnh quan rộng gần 4ha, hiếm dự án nào tại TP. HCM được hưởng trọn vẹn tầm nhìn ấn tượng bao quát toàn con sông Sài Gòn như The River Thu Thiem. The River Thủ Thiêm hay Thủ Thiêm River Park (The Riverin) là dự án bất động sản mới nhất của Refico trong năm 2020. Là thế giới của những gì hoàn hảo nhất với nhiều nước: Dự án căn hộ ở Việt Nam, Thiết kế từ Singapore, Phát triển bởi Refico.

Khánh thành Cầu Thủ Thiêm 2, động lực mới cho loạt dự án bất động sản khu đông Sài Gòn sôi động trở lại

Dự án The River Thủ Thiêm

Từ Căn hộ The River Thủ Thiêm chỉ mất vài phút để di chuyển đến các quận trung tâm thành phố trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể  vào trung tâm Quận 1; mất 5 phút để đến Quận Bình Thạnh; kết nối giao thông dễ dàng với Q.Thủ Đức, Q.9, Biên Hòa, Đồng Nai…

Thời gian gần đây, một loạt các công trình xung quanh dự án The River Thủ Thiêm đang được đẩy nhanh tiến độ như: cầu đi bộ nối từ khu đô thị mới Thủ Thiêm sang trung tâm Quận 1 đã được phê duyệt phương án thiết kế Cầu Thủ Thiêm 2… Chi tiết

Dự án Paris Thủ Thiêm

Đây là dự án căn hộ cao cấp được đầu tư bởi Liên doanh Công ty Khởi Thành và Tập đoàn Vĩnh Phong Thái tọa lạc ngay vị trí hội tụ tinh hoa Thiên thời địa lợi nhân hòa – Trung Tâm Quận 2… Khơi nguồn cảm hứng từ vẽ đẹp diễm lệ của cung điện Versailles nỗi tiếng của Pháp. Paris Thủ Thiêm là một trong những dự án được thiết kế độc đáo mang đậm phong cách Châu Âu giữa trung tâm Sài Gòn phồn thịnh. Được chăm chút tỉ mỉ bằng tất cả niềm say mê và tâm huyết từ chủ đầu tư, dự án hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho một cuộc sống tiện nghi thượng lưu và đẳng cấp. Paris Thủ Thiêm không đơn thuần chỉ là công trình nhà ở thông thường mà là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo có một không hai tại cửa ngõ Thủ Thiêm. Tòa tháp được ví như “CUNG ĐIỆN VERSAILLES giữa lòng Quận 2” mang đậm dấu ấn kiến trúc TÂN CỔ ĐIỂN, trang thiết bị đẳng cấp. Tọa lạc giao lộ của ba trục đường huyết mạch: Lương Định Của, Trần Não và Đại Lộ Vòng Cung. Dự án là ” tâm điểm kết nối” đến Khu đô thị tài chính Quốc tế Thủ Thiêm, hứa hẹn mang lại những giá trị gia tăng bền vững theo thời gian.

Dự án căn hộ Paris Hoàng Kim

Chỉ với 58,75m2 bạn đã có 1 căn hộ gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, 1 phòng bếp và 1 ban công rộng thoáng. Ngoài ra còn các loại diện tích khác như 57 đến 99,80m2. Tầng 25 trở lên được trưng dụng cho những tiện ích trên cao như hồ bơi tầng thượng, vườn treo BBQ, skybar,… Thiết kế dự án căn hộ chung cư cao cấp Paris Thủ Thiêm theo lối Châu Âu thời thượng, dưới bàn tay kiến trúc sư là người Đài Loan – người từng được đào tạo tại các trường kiến trúc danh tiếng của Mỹ. Chi tiết

Ngay khi cầu Thủ Thiêm 2 được khánh thành và thông xe, các dự án BĐS xung quanh đã sôi động trở lại, đón rất nhiều khách tới tham quan và đặt cọc giữ chỗ. Từ nay đến hết năm 2022, các dự án nêu trên có thể tăng giá từ 5-10% để thích ứng với tỷ lệ thanh khoản của thị trường.

Theo Báo Xây dựng, đánh giá về tính thanh khoản đối với các dự án tại khu vực Thủ Thiêm, bà Phạm Thị Thanh Hương, Quản lý Cấp cao Dịch vụ Kinh doanh nhà ở Savills TP HCM cho biết Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là đòn bẩy cho tính thanh khoản cho những dự án ở khu vực này. Là lợi thế đặc thù, hứa hẹn hình thành một Khu đô thị Thủ Thiêm hiện đại trong tương lai. Là môi trường sống lý tưởng cho giới thượng lưu và chuyên gia nước ngoài, từ đó tạo động lực để phát triển thị trường bất động sản nhà ở.

 

>>> Xem thêm:

Nguồn tiền chảy vào bất động sản: Gần 2,7 tỷ USD vốn FDI – BĐS Hayhomes

Khởi công lại dự án nâng cấp đường hơn 800 tỷ đồng – BĐS Hayhomes

 

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0