Giá vàng hôm nay 20.3.2023: Sụt giảm trước thông tin ‘cứu’ ngân hàng Credit Suisse

Sau khi đạt mức cao nhất trong gần 1 năm trở lại đây, giá vàng đã quay đầu giảm vào sáng 20.3 trước thông tin ngân hàng Credit Suisse được “cứu”.

Giá vàng hôm nay 20.3.2023: Sụt giảm trước thông tin ‘cứu’ ngân hàng Credit Suisse - Ảnh 1.

Vàng nữ trang 4 số 9 giảm dưới 56 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới ngày 20.3 giảm mạnh 20 USD/ounce, xuống còn 1969 USD. Thông tin giải cứu ngân hàng Credit Suisse khiến vàng mất động lực tăng giá. Cụ thể, UBS sẽ mua ngân hàng đối thủ Credit Suisse với giá 3 tỉ franc Thụy Sĩ (tương đương 3,23 tỉ USD) và chịu khoản lỗ lên tới 5,4 tỉ USD. Đây là vụ sáp nhập do chính quyền Thụy Sĩ dàn dựng, nhận được sự hoan nghênh từ các ngân hàng trung ương khác muốn tránh tình trạng hỗn loạn làm rung chuyển thị trường hơn nữa. UBS cho biết, các cổ đông của Credit Suisse sẽ nhận được 1 cổ phiếu UBS cho mỗi 22,48 cổ phiếu Credit Suisse nắm giữ, tương đương 0,76 franc Thụy Sĩ trên mỗi cổ phiếu với tổng giá trị là 3 tỉ franc.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố sẽ hỗ trợ các ngân hàng khu vực đồng euro cho vay nếu cần, đồng thời cho biết thêm việc Thụy Sĩ giải cứu Credit Suisse là “công cụ” để khôi phục lại bình tĩnh. Ngân hàng khu vực đồng euro có khả năng phục hồi cao, với vị thế vốn và thanh khoản mạnh mẽ. Trong mọi trường hợp, bộ công cụ chính sách của ECB được trang bị đầy đủ để cung cấp hỗ trợ thanh khoản cho hệ thống tài chính khu vực đồng euro nếu cần và để duy trì việc truyền tải chính sách tiền tệ suôn sẻ. Các nhà quản lý Thụy Sĩ đã buộc phải can thiệp và sắp xếp một thỏa thuận để ngăn chặn cuộc khủng hoảng niềm tin vào Credit Suisse lan sang hệ thống tài chính rộng lớn hơn. Thỏa thuận dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm 2023. Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ cho biết, thỏa thuận bao gồm 100 tỉ franc Thụy Sĩ (108 tỉ USD) hỗ trợ thanh khoản cho UBS và Credit Suisse.

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và cả Ngân hàng Anh hoan nghênh thông báo của chính quyền Thụy Sĩ nhằm hỗ trợ ổn định tài chính.

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0