Diễn giả Đỗ Thuỳ Dương: “Nấu phở dạy cho tôi triết lý sống”

Sáng ngày 10/02, trong sự kiện ra mắt 3 cuốn sách của mình là Chiến Đạo, Nhập Cuộc và Tám Chiều Kích Trưởng Thành – diễn giả Đỗ Thùy Dương (kim CEO TalentPool) đã có những chia sẻ thú vị, mang đến nhiều trải nghiệm hữu ích cho thính giả.

Tác giả Thùy Dương

Sự kiện ra mắt sách

Tại sự kiện, CEO công ty Hội Tụ Nhân Tài (TalentPool) khi được hỏi: Sau đại dịch covid, chị nhận thấy mình yêu công việc bếp núc hơn, vậy chị thấy liệu có bước phát triển nào cho những người phụ nữ làm nội trợ ở nhà?

“Khi có Covid thì con mình phát hiện ra mẹ nấu phở suốt ngày. Món mình nghiện nhất chính là phở và bắt buộc phải học cách nấu phở vì không được đi ăn hàng. Nhưng mình có bản năng bên trong là bản năng của người học tập và người giảng dạy, mình nhìn thấy cơ hội để học tập, giảng dạy ở mọi việc mình làm. Đến nấu phở mình cũng nghĩ ra được là vận động chính sách qua nấu phở bằng cách nào?

Ví dụ, một nồi nước phở tại sao phải nấu 12 tiếng? Bởi vì khi nấu 12 tiếng xong rồi mình ăn và húp đến tận giọt nước cuối cùng vẫn nóng bỏng. Còn nếu như mình chỉ đun sôi nước thì nó sẽ nguội ngay khi mình chan vào bánh hay thịt.

Triết lý: Nếu muốn làm gì tốt thì cần phải có thời gian chờ đợi cho nó đủ tốt. Chứ không thể làm cái gì gấp được! Không dục tốc bất đạt – nấu phở dạy cho mình điều đấy!

Thế còn rửa bát dạy cho mình điều gì? Đó là làm gì cũng phải ra kết quả và có những việc nó sẽ ra kết quả ngay. Rửa bát là thứ dễ nhìn thấy kết quả ngay lập tức. Rửa cái nào là nó sạch cái đó.

Diễn giả Thùy Dương chia sẻ

Nhưng có những việc như quét nhà chẳng hạn, người ta có câu: Quét nhà ra rác. Kể cả mình làm chỉn chu đến mấy rồi sếp vẫn nhìn thấy lỗi. Bởi vì chỉn chu theo cách mình đang làm đó là chỉn chu theo góc nhìn của mình. Sếp chỉ cần cúi xuống thôi, là đã thấy 1 góc nhìn khác. Hoặc một bạn ngẩng lên là đã thấy mạng nhện phía trên.

Vậy có nghĩa, để chỉn chu thật sự chúng ta phải có cái nhìn bao quát lẫn chi tiết những cái nhỏ, những điều ẩn dấu ở phía dưới.

Trong kinh doanh cũng vậy, có những thứ chúng ta che đậy lại trong một lúc nào đó, nhưng chính những thứ che đậy đó thất bại thảm hại trong tương lai.

Đúc rút lại câu chuyện không phải việc bạn đang làm gì đâu mà bạn đang làm nó với tâm thế như thế nào. Cho nên kể cả rửa bát, quét nhà hay làm vườn, nấu phở… thì cũng đều học được các bài học nuôi dưỡng khát vọng của mình mỗi ngày và đừng bỏ quên nó.

Nên bạn đừng nói khi bạn ở nhà thì chỉ là một người phụ nữ đơn thuần. Không ai nói nấu cơm là việc đơn thuần cả, khó vô cùng.

Khi tôi vô tình rơi vào 1 tình huống nào đó không định trước, tôi sẽ học cách tận hưởng nó.

Chúng ta có thể học tập, trưởng thành trong từng phút giây cuộc sống. Chúng ta không phung phí bất cứ phút giây nào bởi vì nó đều xứng đáng cả.

Theo Kênh14

>>> https://hayhomes.vn/blog/khai-xuan-la-gi-khai-xuan-nam-2022-ngay-nao-dep/ <<<

 

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0