Đất nền là gì? Các loại đất nền hiện nay

(Đất nền) Ngày nay nhu cầu đời sống của người dân tăng cao, dẫn đến các nhu cầu sinh hoạt hiện đại cũng được quan tâm nhiều hơn, cư dân trên các địa bàn bắt đầu tìm kiếm cho mình những quỹ đất để sở hữu và xây dựng. Chính vì vậy, thị trường bất động sản đất nền đã có những thay đổi đổi rõ rệt trong nhiều năm gần đây.

Không chỉ những Ông trùm dự án có nhu cầu tìm kiếm các quỹ đất nền đẹp và tiềm năng đầu tư. Ngày nay, cư dân cũng có nhu cầu tìm kiếm các quỹ đất đẹp để xây dựng và kiến thiết các công trình sáng tạo theo phong cách riêng của mình. Từ đó, tạo ra những sản phẩm bất động sản mới lạ. Mở rộng thị trường bất động sản, những người có tài chính lớn có tầm nhìn rộng sẽ có thêm cơ hội để phát triển trong lĩnh vực bất động sản.

Đất nền là gì?

Đất nền vốn là một kênh đầu tư bất động sản hấp dẫn, mang về nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên đối với các nhà đầu tư mới, chưa hiểu thông tường hết khái niệm đất nền là gì thường dễ mắc sai lầm mua nhầm đất ảo hoặc dự án ma.

Xem ảnh nguồn

Nhiều người khi chưa hiểu hết khái niệm đất nền thường nhầm lẫn cứ hễ là đất đem bán thì được gọi là đất nền. Đây là một quan điểm sai lầm.

Hiểu một cách đơn giản, đất nền là những lô đất gần mà gần như chưa có sự tác động nào của con người như san lấp, đào bới, xây dựng,… Bởi vậy, đất nền vẫn giữ được nguyên hiện trạng đất như ban đầu.

Từ đất này, tùy vào mục đích sử dụng mà người ta phân loại ra thành các loại đất nền khác nhau

Các loại đất nền hiện nay

Có 3 loại thường gặp:

• Đất nền dự án: Là những lô đất nằm trong một dự án đang được chủ đầu tư quy hoạch. Những khu đất trong dự án này vẫn còn ở những giai đoạn ban đầu thực hiện, chưa được xây dựng hoàn thiện. Chủ đầu tư có trách nhiệm trong việc đền bù đất của dự án, cấp phép đầy đủ các giấy tờ có liên quan đến mảnh đất đấy.

• Đất thổ cư: Hiểu đơn giản, đất thổ cư chính là đất ở. Đất thổ cư thuộc vào nhóm đất phi nông nghiệp, không sử dụng vào các hoạt động nông nghiệp. Mục đích của đất thổ cư là dùng để xây dựng nhà ở, các công trình phúc lợi phục vụ đời sống hoặc các mảnh vườn nhỏ gắn liền với ngôi nhà.

• Đất liền kề: Đây cũng là những mảnh đất trong cùng một khu vực thi công dự án. Tuy nhiên, những mảnh đất này được bố trí gần nhau theo một kết cấu nhất định và sẽ có diện tích giống nhau.

Sự khác biệt giữa đất nền dự án, đất thổ cư, đất liền kề

1. Về pháp lý

Để tìm hiểu kỹ hơn về các quỹ đất này ta có thể dựa vào tính pháp lý của các loại đất như sau:

Đất nền dự án: các lô này được đảm bảo về tính dự án rất cao, đất được nhà nước bảo vệ và kiểm chứng trước khi đưa ra thị trường. Nên các chủ đầu tử để được bán các quỹ đất này cần phải trải qua các kỳ kiểm định nghiêm ngặt và được cấp phép quy hoạch rõ ràng.

Đất nền thổ cư: quỹ đất này thì có nhiều rủi ro hơn. Bởi nhiều lô đất không có giấy tờ chứng thực quyền sử dụng đất. Chỉ có giấy viết tay hay hợp đồng viết tay tự quy định giữa 2 bên. Đối với trường hợp này, khi xảy ra tranh chấp hoặc mua bán sẽ gặp khó khăn. Vì pháp luật không chứng minh đó là đất hợp pháp.

Đất nền liền kề: quỹ đất này cũng được đảm bảo an toàn vì được các cơ quan kiểm định rõ ràng trước khi mua. Mỗi lô đất đều được cấp giấy phép sử dụng trước khi tiến hành đưa lên thị trường bất động sản.

Phân biệt giữa đất nền dự án, đất nền thổ cư và đất nền liên kế

2. Mục đích sử dụng

Đất nền dự án: là mô hình bất động sản chuẩn và đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người sử dụng. Hệ thống cơ sở hạ tầng đều được đồng bộ và vận hành theo một chuỗi các quy trình khép kín. Đồng thời thu hút được các nguồn vốn đầu tư sinh lợi nhuận đi kèm.

Đất thổ cư: Đất nền thổ cư thường do dân cư tư xây dựng theo bản vẽ thiết kế cá nhân. Do đó, tính đồng bộ giữa các căn hộ là ít hoặc không có. Các hệ thống tiện ích cũng bị hạn chế hơn so với các dự án được đầu tư quy hoạch.

Đất liền kề: thông thưởng sẽ được thiết kế theo quy hoạch chung của chủ đầu tư, các căn hộ được xây dựng đồng bộ theo các mẫu kiến trúc hiện đại. Chính vì thế tiện ích sử dụng trong khu vực cũng tốt hơn và chất lượng hơn rất nhiều. Trong dự án sẽ có đầy đủ trung tâm thương mại, bệnh viện, trường hợp, giao thông thông

Nguồn: Tổng hợp

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0