Công nghệ drone light ‘vẽ’ hình ánh sáng trên bầu trời đêm Nha Trang ra sao?

Tối 3-6 diễn ra lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023, điểm nhấn đặc biệt là màn trình diễn của hơn 1.600 chiếc drone light thắp sáng biển trời Nha Trang.

Công nghệ drone light vẽ hình ánh sáng trên bầu trời đêm Nha Trang ra sao? - Ảnh 1.

1.653 drone light sẵn sàng ‘vẽ” hình ánh sáng trên biển trong Festival Biển Nha Trang tối 3-6 – Ảnh: THỤC NGHI

Đây không chỉ là kỷ lục chương trình có nhiều drone light nhất Việt Nam và Đông Nam Á, mà còn là bữa tiệc của âm thanh, ánh sáng và văn hóa địa phương.

Màn trình diễn drone light công phu

Ông Nguyễn Minh Thắng – phó giám đốc Công ty CP Giải pháp kinh doanh Corex (đơn vị thực hiện drone light) – cho hay từ khâu chuẩn bị đến lúc tập luyện kéo dài hơn 1 tháng. Toàn bộ drone light đã được lập trình qua máy tính từ những hình ảnh sắp xếp hay đường bay, quỹ đạo bay.

Màn trình diễn này có khoảng 12 hình ảnh được drone light sắp xếp thành danh lam, thắng cảnh và biểu tượng của Khánh Hòa.

Mở đầu là hình ảnh chim yến vút bay lên bầu trời, thể hiện sự vươn cao, vươn xa của địa phương. Kết thúc sẽ là logo du lịch Khánh Hòa cùng slogan “Khánh Hòa khát vọng phát triển”. Thời gian chuyển cảnh khoảng 1 phút cho mỗi hình ảnh.

“Việc các drone bay gần biển khiến nhiều người lo lắng bởi sức gió, tuy nhiên qua thời gian bay thử và vận hành các thiết bị hoạt động tốt, có thể chịu sức gió lên đến 18 km/h” – ông Thắng chia sẻ.

Cũng theo ông Thắng, các sự cố như nhiễu sóng hay hết pin đột ngột dự báo không xảy ra, khu vực đặt drone sẽ là khoảng giữa của sân khấu Festival Biển và tháp Trầm Hương.

Khu vực này sẽ được lắp đặt rào an toàn, có lực lượng bảo vệ để không cho người dân tiến vào khu chuẩn bị bay cũng như khoảng không bay ở phía trên.

Công nghệ drone light vẽ hình ánh sáng trên bầu trời đêm Nha Trang ra sao? - Ảnh 2.

Tháp Trầm Hương lung linh trên bầu trời đêm – Ảnh: THỤC NGHI

Ngoài ra, trong lúc bay drone light sẽ không có thiết bị flycam được bay gần để đảm bảo an toàn vùng bay. Độ cao các thiết bị bay khoảng 250m và rộng 250m.

Chính vì điều này người dân, du khách ngoài đến quảng trường 2 Tháng 4 chỉ cần đến bãi biển Trần Phú hay các tòa nhà dọc đường ven biển đều có thể xem trọn vẹn màn trình diễn này ở các góc độ khác nhau.

1.653 drone light chính là mốc thời gian hình thành nên vùng đất Khánh Hòa (1653 – 2023). Đây là những thiết bị ngoại nhập, Việt Nam chỉ có khoảng 500 cái, nên chúng tôi phải huy động thiết bị quốc tế để phục vụ cho màn biểu diễn này
Ông NGUYỄN MINH THẮNG

“Chương trình cũng xác lập kỷ lục Đông Nam Á. Ở Việt Nam, một số sự kiện cũng đã sử dụng drone để tạo hiệu ứng ánh sáng như lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng hay lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận.

Cả hai sự kiện này đều chỉ dùng 300 drone light, nhưng cũng đã tạo nên những hình ảnh mãn nhãn trên nền bầu trời đêm” – ông Thắng nói.

Đặc biệt màn trình diễn drone light trong chương trình khai mạc Festival Biển được thể hiện trên nền nhạc truyền thống của dân tộc, với những nhạc cụ truyền thống như đàn bầu, đàn nhị… thay vì trình diễn trên nền nhạc điện tử hay nhạc giao hưởng được thu âm và phát lại.

Đêm khai mạc đậm chất biển

Công nghệ drone light vẽ hình ánh sáng trên bầu trời đêm Nha Trang ra sao? - Ảnh 4.

Trái tim Nha Trang đầy thân thiện, mến khách được drone light xếp thành – Ảnh: MINH CHIẾN

Tất bật cho những công đoạn cuối cùng, ông Khoa Nguyễn – tổng đạo diễn chương trình – chia sẻ năm nay sân khấu chính được dựng ở phía bờ biển thay vì dựng ở phía trước tòa nhà Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa như những lần trước.

Điều này sẽ giúp khán giả như gần hơn với biển, cảm nhận những làn gió biển, tiếng sóng biển một cách chân thật nhất.

Sân khấu có chiều dài hơn 100 mét, chiều sâu hơn 30 mét là sân khấu lớn nhất từ trước tới nay so với các kỳ Festiaval Biển tổ chức tại Khánh Hòa.

Toàn bộ thiết bị lắp đặt sân khấu từ giàn giáo, hệ thống âm thanh, ánh sáng, màn hình LED và các thiết bị khác có khối lượng khoảng 700 tấn.

Hệ thống âm thanh tối ưu với khoảng 130 chiếc loa công suất lớn, hệ thống ánh sáng tối ưu với 2.000 chiếc đèn các loại.

“Chương trình có điểm nhấn là màn trình diễn drone light trong vòng 15 phút. Khán giả sẽ được xem những hình ảnh rực rỡ sắc màu qua các tạo hình chim yến, Mũi Đôi – Hòn Đầu, Tháp Bà Ponagar, Tháp Trầm Hương… được tái hiện sống động trên bầu trời” – ông Khoa Nguyễn nói.

Công nghệ drone light vẽ hình ánh sáng trên bầu trời đêm Nha Trang ra sao? - Ảnh 5.

Những drone light nối đuôi thành từng lớp đầy rực rỡ – Ảnh: MINH CHIẾN

Ông Trần Minh Đức, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, đánh giá Festival Biển là chương trình làm nên thương hiệu du lịch địa phương mỗi dịp hè về. Nhất là sau 4 năm chương trình mới quay trở lại.

Nguồn: tuoitre.vn

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0