Cách đặt bếp đúng vị trí và chuẩn hướng theo phong thủy

Bếp chiếm vai trò quan trọng trong ngôi nhà người Việt. Vì vậy việc Xem hướng đặt bếp đảm bảo chuẩn phong thủy mang lại tài-lộc-sức khỏe.
Cửa trước là “miệng nhà”. Đó là nơi đón nguồn năng lượng đi vào nhà, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.
Phòng ngủ là nơi mà chúng ta dành gần một phần ba cuộc sống, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo rằng phòng ngủ nằm ở đúng nơi để năng lượng tốt có thể mang lại lợi ích cho chúng ta.
Nhà bếp là nơi mang nguồn năng lượng HỎA, có thể tiêu diệt các nguồn năng lượng tích cực. Đây là một khu vực năng lượng phong thủy hoạt động rất mạnh.

Nguyên tắc đặt hướng bếp

Theo phong thủy, không gian bếp là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến luồng khí sạch trong nhà, tài lộc, sức khỏe của gia chủ. Do đó, việc sắp đặt hướng bếp rất được coi trọng. Khi đặt hướng bếp cần lưu ý chọn hướng hợp phong thủy, tránh những vị trí xấu,…

Nhà bếp là nơi mang nguồn năng lượng hỏa, có thể tiêu diệt nguồn năng lượng tích cực. Đây là một khu vực năng lượng phong thủy hoạt động rất mạnh. Vậy hướng đặt bếp là hướng nào để luôn mang lại sự thông thoáng và thu hút tài vận vào nhà. Trước hết, bạn cần xác định hướng bếp là hướng nào?

Cách đặt bếp đúng vị trí và chuẩn hướng theo phong thủy

Cách xác định hướng đặt bếp

Hướng bếp là hướng lưng của người nấu bếp, tức lưng của người nấu quay về hướng nào, hướng đó là hướng đặt bếp.

Ngoài ra, hướng của một số loại bếp nấu sử dụng trong bếp được xác định như sau:

– Bếp ga: là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga.

– Bếp từ: do không có lửa, nên bếp từ không được gọi là táo vị nên không tính.

– Bếp lò, bếp than: hướng của bếp là cửa miệng cho củi, than vào đun.

Người thuộc Đông tứ mệnh đặt bếp theo hướng Đông tứ trạch, người thuộc Tây tứ trạch đặt bếp theo hướng Tây tứ trạch, nếu đặt bếp theo hướng ngược lại sẽ dễ bị bệnh tật, đau ốm.

Theo đó, nhà hướng Nam phù hợp nhất với mệnh Đông tứ trạch, không hợp với Tây tứ trạch. Vì vậy, hướng đặt bếp phù hợp với nhà hướng Nam là Bắc, Nam, Đông và Đông Nam.

Dù vậy, nhà hướng Nam nên đặt vị trí bếp ở hướng Đông và Đông Nam sẽ tốt hơn, vì hướng Nam và Bắc sẽ phạm phải kiêng kỵ trong đặt hướng bếp. Cụ thể, đặt bếp hướng Nam sẽ cùng hướng với hướng nhà, gia đình sẽ gặp khó khăn trong công việc làm ăn, công danh khó thăng tiến, tiền bạc dần hao mòn.

Đặt bếp hướng Bắc ngược hướng với nhà hướng Nam sẽ là đại kỵ, khiến cho gia đình lục đục bất hòa. Hướng chính Bắc còn là hướng thủy vượng, đón gió lạnh từ miền Bắc thổi về, đặt bếp hướng Bắc sẽ đón gió làm tắt lửa bếp, hơi ấm không còn, gia đình từ đó không hòa thuận, công việc làm ăn không thuận lợi.

Đối với nhà đặt theo hướng Đông Bắc thì bếp nên đặt tại hướng Đông Nam là tốt nhất và tối kỵ đặt bếp hướng Tây, Tây Nam, Nam sẽ mang lại nhiều tai họa cho gia chủ.

Xác định hướng bếp nhà chung cư

Với căn hộ chung cư có hướng cửa ra vào từ một trong các hướng Nam, Bắc, Tây và Tây Bắc, tức Đông tứ thì nên đặt hướng bếp ở một trong các hướng Tây, Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Nếu căn hộ chung cư có cửa ra vào từ các hướng như Tây Nam, Đông, Đông Bắc hay Đông Nam thì hướng bếp nhà chung cư nên đặt ở một trong các hướng sau Hướng Nam, Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc.

Cách đặt bếp đúng vị trí và chuẩn hướng theo phong thủy

Xác định hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng?

Theo quan niệm xưa, đàn ông quán xuyến công việc lớn trong nhà, còn trong gian bếp là nơi phụ nữ chăm lo cho những người thân yêu. Không ít người hiểu lầm và cho rằng, câu nói trên mang hàm ý xem hướng bếp theo tuổi vợ vì người vợ là người có trách nhiệm “coi bếp”.

Tuy nhiên, trong phong thủy việc đặt bàn thờ, cửa ra vào, đặt bếp hay xem hướng nhà cần phải dựa theo tuổi của người đàn ông trụ cột, cũng chính là gia chủ. Khi xem hướng xây nhà bếp mọi người cần lưu ý không nên lựa chọn gia chủ người quá 60 tuổi, không chọn chủ nhà chưa lập gia đình.

Ngoài ra, khi xem hướng bếp còn xem theo tuổi của gia chủ. Cách đặt hướng bếp theo tuổi, cung mệnh phù hợp sẽ giúp mang may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Ví dụ như gia chủ sinh năm 1983 thuộc mệnh Thủy thì hướng bếp tốt là hướng Tây và hướng xấu là hướng Đông vì vậy theo nguyên tắc tọa hung hướng cát thì nên đặt bếp tọa Đông và nhìn về hướng Tây.

Những điều cấm kỵ khi đặt bếp

Cách đặt bếp đúng vị trí và chuẩn hướng theo phong thủy

– Hướng nhà bếp không để xông thẳng với cửa chính của căn nhà vì theo quan niệm sẽ dễ hao tài của.

– Bếp không đặt ở đối diện phòng vệ sinh vì đây là nơi tích tụ những khí độc hại không tốt cho sức khỏe.

– Bếp cũng không đặt ở đối diện cửa phòng ngủ vì mùi thức ăn sẽ tích tụ trong phòng ngủ, làm mất đi không khí trong lành ảnh hưởng đến giấc ngủ.

– Không nên đặt bếp thuộc Hỏa quá gần với các vật mang tính Thủy như chậu rửa, tủ lạnh, máy giặt hoặc phía trên các khu vực có nước chảy vì Thủy khắc Hỏa dẫn đến phong thủy xấu cho gia chủ.

Cách bố trí hoặc chọn bếp hợp phong thủy

Khi biết cách đặt bếp, xem hướng bếp theo tuổi thì càng tăng thêm vẻ đẹp của căn phòng. Vậy bạn có cách tính hướng bếp như thế nào chưa?

Do vậy, thứ nhất nên kiêng để bếp quay về hướng bắc (hướng thủy vượng). Không đặt bàn nấu trên rãnh, mương, đường nước, và cuối cùng tránh để hỏa lò kẹt giữa hai đồ hành “thủy” như tủ lạnh.

Ngoài ra, vị trí của bếp phải kê trên nền cao ráo, không khí thoáng và ánh sáng đầy đủ. Chân bếp không được gập gềnh. Nghiêng lệch là điều tối kỵ khi đặt. Mái nhà bếp không được để dột, có nước rơi vào.

Bếp hướng đông, tây, nam, bắc, tây bắc, đông bắc, đông nam hay hướng cửa chính. Hướng phong thủy đều là thắc mắc bếp đặt hướng nào thì tốt của nhiều gia chủ trong mỗi lần xây hoặc sửa bếp

Việc chọn hướng bếp theo tuổi theo phong thủy rất quan trọng trong việc hoàn thiện một căn bếp. Cho nên cần chú ý đến chọn ngày đặt bếp nấu mới để có được sinh khí tốt nhất.

 

>>> Xem thêm:

  1. Phong thủy những điều cần tránh khi kê giường ngủ – BĐS Hayhomes
  2. Chuông gió phong thủy: rước lộc vào nhà – BĐS Hayhomes
  3. Phong thủy nhà cửa năm Nhâm Dần 2022 – BĐS Hayhomes
  4. Nếu mỗi người cần 8m2 để làm việc thì diện tích văn phòng tại TP HCM là bao nhiêu? – BĐS Hayhomes

 

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0