Các loại cây cảnh trồng trong nhà theo phong thủy

Các loại cây cảnh trồng trong nhà theo phong thủy

Dưới đây là các loại cây cảnh trồng trong nhà vừa giúp thanh lọc không khí, mang lại không gian sống xanh vừa hợp phong thủy để bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình và gia đình.
Đặc điểm cây trồng trong nhà

Các loại cây trồng trong nhà chủ yếu là các loại cây ưa bóng mát, dễ dàng thích nghi và phát triển tốt ở điều kiện không nhiều nắng, có tốc độ tăng trưởng thấp. Những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe dùng để điều hòa, thanh lọc không khí hoặc trang trí, tô điểm cho không gian sống.

Các loại cây cảnh trồng trong nhà mà bạn nên biết

Vị trí thường đặt các loại cây trồng trong nhà là phòng khách, phòng bếp, bàn làm việc, các không gian giếng trời, ban công…

Bên cạnh các loại cây cần ánh sáng để phát triển, có nhiều cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, ưa bóng râm như lưỡi hổ, cây lan ý, cây trầu bà, cây vạn thiên thanh, đa búp đỏ,…

Danh sách các loại cây nên trồng trong nhà theo phong thủy

Dưới đây là các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy được nhiều người ưu chuộng hiện nay.

Các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy

Cây Vạn Lộc được chú ý không chỉ bởi cái tên toát lên sự thịnh vượng mà còn bởi màu sắc bắt mắt của đốm hồng độc đáo trên lá. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ những chất độc hại, thích hợp đặt ở bàn làm việc hoặc để trong phòng.

Cây Vạn Lộc nổi bật với sắc đỏ hồng tươi mới, rực rỡ, phù hợp với những gia chủ thuộc mệnh Hỏa.

Cây Lá May Mắn

Đây là chậu cây Lá May Mắn mini được ưa chuộng hiện nay với nhiều màu sắc đa dạng như đỏ, xanh đậm, xanh bạc hà và hồng. Đúng theo tên gọi, loại cây này là biểu tượng của sự may mắn, mang lại sự thuận lợi trong công việc lẫn trong cuộc sống.

Cây Ngũ Gia Bì

Cây Ngũ Gia Bì có mùi thơm thoang thoảng của thảo mộc khi ở cự ly gần và có khả năng đuổi muỗi, côn trùng rất thích hợp để đặt ở bàn học và bàn làm việc. Loại cây này còn có khả năng chống ô nhiễm, điều hòa khí hậu, loại bỏ được khí độc Formaldehyd. Đây còn là loại dược liệu quý trong đông y, vị thuốc quan trọng trong trị bệnh xương khớp, an thần, chống suy nhược cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch.

Ngũ Gia Bì còn mang ý nghĩa lớn trong phong thủy, giúp chủ nhân ổn định tài vận, phát triển sự nghiệp và giữ được tài lộc. Cây còn có ý nghĩa động viên tinh thần, có ý nghĩa hòa thuận, đoàn kết các thành viên trong gia đình. Cây này rất phù hợp với gia chủ mệnh Mộc.

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân là loại cây dễ trồng, dễ sống ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết Sài Gòn nên được chị em công sở lựa chọn để bàn làm việc tại nhà và công ty giúp thanh lọc không khí, mang lại tinh thần thoải mái, tăng khả năng tập trung làm việc.

Đây là một loại cây tượng trưng cho tiền bạc và tài lộc, giúp mang lại tiền tài, sự giàu có, thịnh vượng cho gia chủ. Cây Kim Ngân thuộc hành Mộc, có mối quan hệ tương sinh với các gia chủ thuộc mệnh Thủy, Mộc và Hỏa.

Những người mệnh Thủy trồng cây Kim Ngân sẽ tốt về tiền bạc, công việc thăng tiến. Cây Kim Ngân còn giúp gia chủ mệnh Mộc có cuộc sống hòa thuận, gia đình hạnh phúc, gia tăng các mối quan hệ ngoài xã hội; giúp gia chủ mệnh Hỏa có sức khỏe tốt, tránh xa bệnh tật.

Cây Trầu Bà

Cây Trầu Bà được đánh giá là dễ thích nghi với mọi điều kiện thời tiết, ánh sáng nên được ưa chuộng để trồng trong nhà lẫn văn phòng làm việc. Đối với người quản lý doanh nghiệp ( giám đốc, trưởng phòng), cây trầu bà thể hiện sự uy quyền, sang trọng về địa thế của mình. Ngoài ra, trồng cây trầu bà còn thể hiện ý chí vươn lên mãnh liệt nhằm khẳng định bản thân, phát triển và điều hoành doanh nghiệp thật tốt.

Bạn nên đặt cây này bên cạnh các thiết bị điện tử như máy tính, TV, máy in, tủ lạnh… để hút các chất có hại từ các thiết bị này, mang đến không gian trong lành.

Cây Lan Ý

Với hình ảnh lá cây xanh mướt xen lẫn những bông hoa trắng tinh khôi, cây Lan Ý thể hiện khí chất thanh cao của người quân tử. Kết hợp với khả năng thanh lọc không khí tối ưu, loại cây này là lựa chọn hàng đầu để trang trí nội thất nhà ở.

Cây Lan Ý trong phong thủy còn có tác dụng giúp cân bằng trường khí, điều hoà hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp gia chủ có một không gian sống hài hoà và yên bình. Với màu hoa trắng tinh khiết và thanh cao, cây Lan Ý rất thích hợp với những gia chủ mệnh Kim. Người mệnh Kim trồng cây lan ý trong nhà để công việc thuận lợi, tình yêu hạnh phúc và tăng tài lộc, may mắn cho gia đình.

Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ là loại cây phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng thấp, có khả năng hấp thụ khí C02 vào ban đêm nên được ưa tiên đặt trong phòng ngủ và các khu vực cần thanh lọc không khí khác trong nhà.

Lưỡi hổ có 2 dải màu xanh lá cây và vàng dọc từ gốc đến ngọn. Xanh là màu của mệnh Mộc, vàng là màu mệnh Kim. Chính vì vậy, cây lưỡi hổ sẽ hợp với người mệnh Mộc, Hỏa, Kim, Thủy.

Cây Đinh Lăng Cẩm Thạch

Cây Đinh Lăng Cẩm Thạch với hình dạng những đốm trắng loang lỗ, sở hữu một mùi thơm dịu nhẹ thường được trưng bày trên bàn, giá sách, kệ đựng tivi. Ngoài tác dụng trang trí, loại cây ưa bóng râm này còn là biểu tượng của lòng trung thành, là nguồn động lực giúp cho mọi người đạt được ước mơ của mình.

Cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan với đặc điểm lá xanh, sọc trắng ở giữa, có hoa màu trắng hoặc vàng nhạt và tỏa hương thơm ngào ngạt. Cây có khả năng hấp thụ độc tố, thanh lọc không khí thích hợp để trang trí trong nhà. Thiết Mộc Lan được cho là mang đến may mắn cho gia chủ về tài lộc và tiền bạc, nhất là khi cây ra hoa báo hiệu tiền tài sắp đến.

Loại cây này hợp với những người mệnh Mộc, mệnh Hỏa nên những người thuộc hai mệnh này, bất kể cầm tinh con giáp nào đều thích hợp trồng cây Thiết Mộc Lan.

Cây Sống Đời

Cây Sống Đời rất có ý nghĩa theo đúng tên gọi của nó, là loại cây mang đến sức khỏe dồi dào, cuộc sống hạnh phúc và thể hiện sự sinh sôi nảy nở, tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Cây sống đời là loại cây nhỏ nhắn nhưng với sức sống bền bỉ, khi lá rụng xuống mặt đất là mọc rễ và thành một cây con tượng trưng cho sự trường thọ, trường tồn theo thời gian. Do đó, cây thường được trồng khắp nơi để làm cảnh và là một món quà tặng vào dịp lễ, Tết.

Cây Phú Quý

Cây Phú Quý có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ các chất hữu cơ có hại gây hại cho con người. Theo phong thủy, sự kết hợp giữa sắc đỏ ở viền chạy bao quanh tán lá mang ý nghĩa giàu sang và ý thức cầu tiến trong cuộc sống.

Theo quy luật tương sinh tương khắc, những người thuộc mệnh Hỏa có thể lựa chọn cây phú quý làm điểm nhấn không gian nhà ở bởi cây nổi bật với màu lá đỏ (thuộc hành Hỏa). Ngoài ra, cây còn thích hợp với những gia chủ thuộc mệnh Thổ vì Hỏa sinh Thổ theo quy luật ngũ hành tương sinh.

Cây Dây Nhện

Cây Dây Nhện (cây Lan Chi) có khả năng hấp thụ cacbonic và khí độc vào ban đêm mà không cần ánh sáng nên thích hợp để đặt trong phong ngủ. Cây lan chi là biểu tượng cho sức sống dẻo dai, kiên cường, bền bỉ theo năm tháng, là sự mạnh mẽ, không chịu khuất phục trước khó khăn cũng như không truy cầu danh lợi. Theo phong thủy, cây lan chi là lá bùa hộ mệnh cực tốt đem lại hạnh phúc, may mắn và thịnh vượng vượng cho người sở hữu.

Loại cây này phù hợp với những người thuộc mệnh Thủy. Để phát huy được mặt phong thủy tốt, chủ sở hữu cây lan chi nên chọn chậu cây trồng màu xanh sẽ giúp mang đến thành công, tài lộc cho người trồng.

Cây Thường Xuân

Cây Thường Xuân là loại cây có ý nghĩa xua đuổi tà ma, xóa âm khí, vượng dương khí và mang lại bình an và may mắn cho gia chủ. Loại cây này thích hợp để trang trí nhà hàng, khách sạn, quán cafe, phòng khách,… trồng trong chậu để ở bàn, treo ở ban công, làm hàng rào.

Theo ngũ hành phong thủy, cây thường xuân hợp với những người mệnh Thủy. Tuy nhiên, đây là loại cây xanh tốt quanh năm nên tất cả các tuổi đều trồng được.

Cây Trạng Nguyên

Cây Trạng Nguyên có tác dụng phong thủy mang đến công danh, đỗ đạt. Hoa trạng nguyên có màu đỏ đại diện cho hành Hỏa. Những gia chủ thuộc mệnh Hỏa hoặc Thổ (Hỏa sinh Thổ) thích hợp trưng hoa trạng nguyên để làm điểm nhấn không gian luôn tươi mới, tràn đầy sức sống và đặc biệt, đem lại may mắn, bình an đến cho mọi người trong gia đình.

Cây Nguyệt Quế

Cây Nguyệt Quế là giống cây phong thủy trong nhà được ưa chuộng vì vẻ đẹp thu hút, có thể tạo dáng bonsai, hoa thơm, theo phong thủy cây có thể xua đuổi tà ma, trừ tà, đuổi vận xui.

Loại cây này có ý nghĩa mang lại may mắn, thành công trong công danh, sự nghiệp và gặt hái được nhiều tài lộc cho gia chủ. Cây còn mang lại niềm tin và mong muốn các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, bình an, con cháu đỗ đạt cao, mọi việc thuận lợi.

Cây Cau Tiểu Trâm

Cây Cau Tiểu Trâm có màu sắc xanh mướt với khả năng lọc không khí trong lành, sảng khoái nên thích hợp đặt ở bàn làm việc. Trong phong thủy, cây cau tiểu trâm hợp nhất với những người mệnh Mộc, mệnh Thủy. Màu xanh mát của cây giúp khắc chế sự nóng nảy trong tính cách của người mệnh Mộc, từ đó giúp họ bình tĩnh hơn khi gặp những chuyện rắc rối.

Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh là loại cây thu hút tài lộc, mang lại may mắn và hút khí độc nhưng lại chứa độc tố, nếu dính mủ cây sẽ gây ngứa, đặc biệt nếu có trẻ em sẽ rất nguy hiểm nếu ăn phải lá, hoa, quả của cây.

Theo phong thủy, cây Vạn Niên Thanh hợp với hầu hết các mệnh trong ngũ hành tương sinh. Cây có màu đặc trưng là trắng và xanh lá cây nên đặc biệt là người mệnh Kim và mệnh Thủy. Những người tuổi này trồng chúng sẽ gặp nhiều điềm lành, tránh điềm dữ. Con đường công danh sự nghiệp cũng ngày càng đi lên.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử thân trắng, lá xanh sọc trắng đẹp có khả năng điều hòa không khí tốt. Loại cây này mang ý nghĩa sự thăng tiến, thuận buồm xuôi gió trong công việc cũng như cuộc sống và với ngoại hình toát lên tố chất của một nam nhi, thẳng thắn, cương trực nên lại càng thích hợp làm quà tặng cho nam giới.

Cây bạch mã hoàng tử rất hợp với những người mệnh Kim, Thủy. Bởi mệnh Kim có màu bản mệnh là trắng, xám hoặc bạc, rất tương đồng với đặc điểm của cây.

Cây Đại Phú Gia

Cây Đại Phú Gia với ý nghĩa mang lại tiền tài, phú quý cho gia chủ. Theo Ngũ hành, màu đại diện của mệnh Mộc là xanh lá cây, và Mộc sinh Hỏa, nên những người thuộc hai mệnh này đều có vận khí rất tốt nếu trồng cây đại phú gia.

Cây Hồng Phát Tài

Cây Hồng Phát Tài là biểu tượng cho sự ấm áp và sức mạnh mặt trời, đem lại những bình yên, may mắn và hòa thuận trong gia đình. Hồng Phát Tài có thân màu xanh và lá màu đỏ rực phù hợp với người mệnh Hỏa, mang lại may mắn phú quý, và tiền tài cho gia chủ.

Bên cạnh các loại cây nên trồng trong nhà, dưới đây là 7 loại cây không nên trồng trong nhà bạn cần lưu ý như hoa ly lửa, cây trúc đào, loa kèn, xương rồng ba cạnh, hồng môn, kim tiền, vạn thiên thanh,… Các loại cây này thường chứa các loại độc tố có thể gây dị ứng, ngứa rát, thậm chí tử vong.

Nguồn : cafeland.vn

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0