5 Dấu Hiệu Nên Đầu Tư Vào Bất Động Sản

Yếu tố quan trọng nhất khi đầu tư vào bất động sản là gì? Đối với nhiều người, câu trả lời là vị trí, vị trí, vị trí! Tuy nhiên, sự thật là thời điểm cũng quan trọng không kém. Việc lựa chọn thời điểm tốt để đầu tư vào bất động sản sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh lời lâu dài của khoản đầu tư của bạn. Nếu bạn mua một ngôi nhà ở một khu vực rộng lớn mà không xem xét xu hướng thị trường nhà ở và chu kỳ bất động sản, khoản đầu tư của bạn có thể trở thành một thảm họa.

Vì vậy, thời điểm tốt nhất để đầu tư vào bất động sản? Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy đã đến lúc nhảy vào:

1. Bạn ổn định về tài chính

Việc mua một bất động sản đầu tư vào thị trường nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 vẫn đang rất sôi động.

Ổn định tài chính có nghĩa là có đủ tiền để trang trải tất cả các chi phí này mà không phải chật vật trang trải các chi phí sinh hoạt chung của bạn. Nó cũng có nghĩa là có điểm tín dụng tốt cho phép bạn tiếp cận lãi suất thế chấp tốt.

2. Bạn có đủ vốn chủ sở hữu trong ngôi nhà đầu tiên của mình

Đầu tư vào bất động sản không phải lúc nào cũng đòi hỏi bạn phải có tiền để trả trước. Nếu bạn đã sở hữu bất động sản thu nhập, bạn có thể khai thác vốn chủ sở hữu để đảm bảo tài chính cho bất động sản đầu tư. Bạn có thể tận dụng vốn chủ sở hữu của căn nhà hoặc có đủ điều kiện cho khả năng chi trả để đảm bảo khoản vay mua nhà hoặc hạn mức tín dụng sở hữu nhà để mua căn nhà thứ hai.

3. Bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình

Thẩm định là một khía cạnh rất quan trọng trong việc quyết định thời điểm đầu tư vào bất động sản. Cho dù bạn đang nghĩ đến việc mua một nhà phố hay căn hộ, có một số điều bạn cần làm để giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa lợi tức đầu tư của mình:

  • Phân tích thị trường bất động sản – Việc đầu tiên bạn cần làm là phân tích thị trường bất động sản nơi bạn muốn đầu tư. Từ Hayhomes sẽ cho bạn thấy các khu vực sinh lợi nhất của thành phố và phân tích các yếu tố chi tiết về điểm nổi bật của dự án như vùng lân cận  gia tăng dân số, tăng trưởng kinh tế, và vị trí gần các tiện nghi.
  • Phân tích bất động sản cho thuê – Sau khi tìm thấy một khu vực thuận lợi, đã đến lúc phân tích các bất động sản đã niêm yết hoặc thậm chí ngoài thị trường.  Onlinebank là một nhánh của Haycome giúp cho Khách hàng có thể tiếp cận đến các Ngân hàng để mua bất động sản một cách nhanh chóng.
  • Kiểm tra nhà – Điều này sẽ giúp bạn xác định các khiếm khuyết tiềm ẩn trong bất động sản đầu tư mà bạn muốn mua. Kiểm tra tổng thể ngôi nhà sẽ kiểm tra tình trạng hệ thống làm mát, điện, hệ thống ống nước, máy nước nóng và các thiết bị nhà bếp.

4. Đó là thị trường của người mua

Mọi thị trường bất động sản đều biến động dựa trên lực lượng cung và cầu. Trước khi quyết định thời điểm đầu tư vào bất động sản, hãy tìm hiểu xem khu vực đang trải qua thị trường của người bán hay thị trường của người mua.

Thị trường của người bán xảy ra khi cầu vượt quá cung. Điều này có nghĩa là người mua quan tâm đến thị trường cao, nhưng có rất ít nhà có sẵn để bán. Sự thiếu hụt tài sản dẫn đến việc đấu thầu gay gắt, cuối cùng khiến giá nhà tăng cao.

Mặt khác, thị trường của người mua xảy ra khi cung vượt quá cầu. Có rất nhiều bất động sản được rao bán, nhưng ít người mua quan tâm. Trong một thị trường như vậy, các ngôi nhà ở trên thị trường lâu hơn bình thường. Kết quả là, người bán sẵn sàng giảm giá để thu hút người mua. Do đó, thị trường của người mua là thời điểm tốt để đầu tư vào bất động sản.

5. Đó là thời điểm thích hợp để đầu tư

Có thể cho rằng, hiện tại là thời điểm tốt nhất để tìm kiếm các giao dịch bất động sản.

Trong thời điểm dịch Covid, nhiều ngân hàng hỗ trợ các gói vay mua nhà hấp dẫn với kỳ hạn 9 năm đổ xuống với lãi suất thấp chỉ từ 7 – 9%. Lãi suất thấp cùng với giá bất động sản hợp lý là một lợi thế cho các nhà đầu tư. Hơn thế nữa, khoản vay hợp lý chỉ nên chiếm 30 – 35% so với giá trị khoản đầu tư.

Quyết định thời điểm đầu tư vào bất động sản nên được xác định bằng sự kết hợp của hai hoặc nhiều yếu tố được liệt kê ở trên. Và hãy nhớ rằng, đừng bao giờ lo lắng quá nhiều về việc cố gắng tính thời gian của thị trường nếu bạn tìm thấy một giao dịch bất động sản tốt, đã thực hiện nghiên cứu thị trường của mình và có tiền mặt, thì đừng đợi thị trường của người mua!

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0