Thông tin về huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Thông tin tổng quan về huyện Long Điền

Thông tin về huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Vị trí địa lý huyện Long Điền

Huyện Long Điền nằm ở ven biển phía nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Đất Đỏ
  • Phía tây giáp thành phố Vũng Tàu
  • Phía nam giáp biển Đông
  • Phía bắc giáp thành phố Bà Rịa.

Huyện có diện tích 76,99 km², dân số năm 2009 là 125.179 người (trong đó dân sốthành thị chiếm 46,15% dân số toàn huyện) , mật độ dân số đạt 1.626 người/km², chủ yếu là dân tộc Kinh, Hoa và Chăm. .

Với chiều dài bờ biển của huyện khoảng 26 km có nhiều bãi tắm đẹp, trong đó bãi tắm Long Hải nổi tiếng xưa nay cũng như cảnh quan thiên nhiên từ mũi Kỳ Vân nhô ra biển và rừng hoa anh đào tuyệt đẹp, kéo đến xã Phước Hải là một bãi tắm với rừng dương thơ mộng bên rừng xanh của dãy núi Minh Đạm…

Huyện Long Điền có 7 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Long Điền (huyện lỵ), Long Hải và 5 xã: An Ngãi, An Nhứt, Phước Hưng, Phước Tỉnh, Tam Phước. Trong đó, Long Hải được biết đến là điểm du lịch nhất nhì tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Tình hình kinh tế, giáo dục, giao thông và sử dụng đất huyện Long Điền

Thông tin về huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Trung tâm hành chính. Ảnh Internet

Kinh tế huyện Long Điền

  • Ngư nghiệp: là ngành mũi nhọn chủ lực của huyện với sản lượng đánh bắt trên dưới 60.000 tấn/năm – đứng đầu toàn tỉnh. Cảng cá Phước Tỉnh hiện nay là cảng cá lớn nhất tỉnh luôn tấp nập tàu thuyền ra vào, ngành đánh bắt hải sản cũng kéo theo sự phát triển của các dịch vụ và các ngành nghề khác như: cung ứng xăng dầu, dịch vụ cung cấp nước ngọt, sản xuất nước đá, đóng sửa tàu thuyền, cơ khí sửa chữa, các mặt hàng hải sản đông lạnh như: cá khô, nước mắm…, chế biến thức ăn gia súc.
  • Công nghiệp: Địa bàn xã An Ngãi là nơi đóng của nhà máy xử lý khí Dinh Cố trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với nhiệm vụ xử lý khí được dẫn từ giàn khai thác khí Bạch Hổ, Lan Tây và Lan Đỏ bằng hệ thống đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn. Hiện nay Nhà máy xử lý khí Dinh Cố sản xuất khoảng 1,5 tỷ m3 khí khô, khí khô, khí khô, khí khô, 130.000 tấn Condensate, 350.000 tấn LPG/năm.
  • Dịch vụ: Với chiều dài bờ biển của huyện khoảng 26 km có nhiều bãi tắm đẹp, là tiền đề để phát triển ngành du lịch của huyện. Ngoài cảnh quan, trên địa bàn huyện còn có một số di tích lịch sử văn hóa đã được xếp hạng như: Khu Căn Cứ Minh Đạm, Dinh Cô, Chùa Long Bàn và trong đó hàng năm diễn ra lễ hội Dinh Cô thu hút khoảng hơn 20.000 khách thập phương đến viếng vào các ngày 11-12/02 âm lịch… Riêng tại Long Hải, hàng năm tiếp đón khoảng 300.000 lượt khách đến đây tắm biển, ngắm cảnh và nghỉ dưỡng, trong đó có khá nhiều khách quốc tế cao cấp.

Giáo dục 

Toàn địa bàn huyện có 12 trường tiểu học, 11 trường THCS, 4 trường THPT và 1 trường cao đẳng.

Giao thông

Các tuyến Quốc Lộ chạy qua địa bàn huyện gồm:

  • Quốc lộ 55 nối thành phố Bà Rịa với huyện Xuyên Mộc
  • Tỉnh lộ 44 nối thành phố Bà Rịa qua thị trấn Long Hải đến thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ).

 Thông tin quy hoạch huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2035 định hướng đến năm 2040

Ngày 31/10/2018, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành Quyết định số 3134/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ qui hoạch xây dựng vùng huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2035 định hướng đến năm 2040

Thông tin về huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Bản đồ quy hoạch chung huyện Long Điền

Tính chất, chức năng và vai trò của vùng quy hoạch là huyện mạnh về du lịch, dịch vụ, đánh bắt, chế biến thủy, hải sản gắn với phát triển các khu công nghiệp, sản xuất và chế biến các sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao và bền vững. Ngoài ra, còn có ý nghĩa thúc đẩy huyện Long Điền phát triển thành vùng có vị trí quan trọng về kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng phía Đông Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0