Phong thủy những điều cần tránh khi kê giường ngủ

Những điều cần tránh khi kê giường ngủ mà gia chủ cần biết để không phạm phong thủy, làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài lộc.

Ảnh minh họa

Tránh để đầu giường “trống”

Theo quan niệm phong thủy, kê giường giữa phòng sẽ khiến con người cảm thấy cô đơn, trống trải. Nếu không kế sát đầu giường vào tường hay tủ quần áo sẽ hình thành thế “không điểm tựa” – gọi là “hung cô đơn”.

Kê giường như vậy sẽ khiến chủ phòng thường có cảm giác cô đơn, uể oải trong mọi công việc, đồng thời gia chủ khó được quý nhân phù trợ, dễ sinh tiêu cực.

Tránh đầu giường nằm dưới dầm ngang

Sẽ hình thành thế “hung hình” nếu đầu giường nằm dưới dầm ngang, song mang lại cho gia chủ cảm giác luôn bị đè nén. Thêm nữa, dầm ngang nằm trên nơi nào của giường sẽ tác động xấu đến sức khỏe của bộ phận đó.

Chẳng hạn, dầm ngang qua đầu giường sẽ khiến chủ phòng thường cảm thấy nhức đầu và tính tình cũng dần trở nên khô khan.

Tránh đầu giường sát phòng bếp

Không nên kê đầu giường sát tường với bếp dù phòng bạn có gần bếp, bởi bếp thuộc “hỏa”, mà “hỏa” thêm “hỏa” thì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh bệnh nhất là bệnh về gan, tim.

Bên cạnh đó, nó sẽ khiến tính tình của chủ phòng trở nên cáu gắt, hay cáu gắt với mọi người.

Tránh đầu giường hướng thẳng ra phòng vệ sinh

Nếu đầu giường hướng thẳng vào nhà vệ sinh sẽ phạm phải “hung vi”, vì theo phong thủy thì nhà vệ sinh luôn tỏa ra khí xấu và tiếng nước dội rửa làm bạn khó ngủ, tinh thần thường căng thẳng.

Cách hóa giải là chuyển vị trí đầu giường ngược lại, cũng như đóng cửa phòng vệ sinh kín và thường xuyên mở thông gió.

Ảnh minh họa

Tránh đầu giường hướng ra cửa phòng

Theo phong thủy là “hung khí xung” dễ gây mất ngủ, tinh thần hay hoảng hốt. Thêm nữa sẽ dễ khiến trí nhớ chủ phòng bị giảm sút, dễ mắc sai lầm.

Cách hóa giải là nên chuyển đầu giường sáng hướng ra chỗ khác, tốt nhất là đầu giường nên kê lệch một góc với cửa.

Tránh giường hướng ra gương lớn

Trong phong thủy, nếu giường đối diện với gương lớn dù là vị trí nào cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt tình cảm vợ chồng. Song, còn ảnh hưởng tới tài vận và đường con cái.

Trường hợp đặt gương dưới chân giường sẽ hình thành thế “hung cảnh” – tức biến gương thành gương chiếu quỷ và dễ khiến chủ phòng sinh hoang tưởng và ảo giác.

>> Xem thêm:

Chuông gió phong thủy: rước lộc vào nhà

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0