Phong thuỷ khi treo gương trong nhà và những điều cần biết

Gương là vật quen thuộc trong không gian sống, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa tạo không gian trông rộng rãi, thoáng mát hơn. Theo phong thủy, gương còn có ý nghĩa quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế, sự may mắn của gia chủ. Với tác dụng phản chiếu, gương được cho là giúp nhân đôi năng lượng tốt hoặc xấu

Các loại gương

Hình tròn:

Phong thuỷ khi treo gương trong nhà và những điều cần biết

Gương hình tròn và hình bầu dục tượng trưng cho sự hài hòa viên mãn, vì thế gương trong nhà nên chọn hai loại này, hoặc những kiểu tương đối ít góc cạnh.

Hình vuông, chữ nhật:

Nếu trong nhà đặt loại hình vuông, thì tốt nhất là chọn gương có khung, tránh để lộ ra ngoài các cạnh kiếng. Kích thước phải thích hợp, không nên quá lớn hoặc quá nhỏ.

Phong thuỷ khi treo gương trong nhà và những điều cần biết

Nên lưu ‎ý để khi bạn soi gương, phần phía trên đầu bạn phản chiếu trong gương có khoảng không gian rộng, như vậy là tượng trưng cho sự phát triển xa rộng.

Trên thực tế có nhiều loại khác nhau, bạn có thể tham khảo những loại gương sau để lựa chọn một chiếc gương ưng ý cho gia đình.

Loại thường:

Được định dạng bởi các hình dáng như ôvan, tròn, vuông… với viền được làm bằng các vật liệu gỗ, kim loại…

Gương lõm

Chủ yếu được sử dụng bên ngoài và được sản xuất để cho ra hình ảnh lộn ngược của vật thể.

Gương lồi

Thường được dùng như vật có chức năng bảo vệ, chủ yếu được sử dụng trong giao thông. Tuy nhiên, chúng cũng có thể được dùng bên trong ngôi nhà như một phần của yếu tố phong thủy giúp bảo vệ ngôi nhà.

Những điều cần tránh khi chọn vị trí đặt gương

Phong thuỷ khi treo gương trong nhà và những điều cần biết

Khi đặt gương sai vị trí sẽ gây không ít những phiền toái và bất lợi cho chủ nhân. Do vậy, chọn vị trí đặt gương trang trí, bạn cần tránh 5 vị trí sau để không rước họa vào nhà:

Đặt đối diện bàn thờ

Khu vực bàn thờ là nơi tôn nghiêm, trang trọng, theo phong thủy đây là vị trí tối kị khi đặt gương, thể hiện sự thiếu tôn trọng với thần linh. Gương là vật phẩm hướng sát, để sát khí ảnh hưởng đến khu vực tâm linh là điều không tốt. Do đó, đây là vị trí bạn cần tuyệt đối tránh.

Đặt dối diện cửa

Theo phong thủy, gương phản chiếu ngược lại do đó khi đặt vị trí này sẽ khiến dòng khí tốt, tài vận sẽ ra ngoài, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của gia chủ.

Ngoài ra cũng không nên đặt đối diện với cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh. Khi đặt gương ở vị trí này sẽ nhìn thấy được các vật dụng, hoạt động của mỗi người, tạo cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến tính riêng tư cá nhân, gây nên sự không thoải mái.

Đặt đối diện giường ngủ

Đây cũng là vị trí mọi người cần tránh đặt gương bởi khi mới tỉnh dậy, ý thức con người đang ở trạng thái mơ hồ, dễ bị giật mình khi thấy hình ảnh của chính mình trong gương, ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe, tiền tài của gia chủ.

Đặt trên trần nhà

Nhiều người thích ốp trên trần nhà để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, theo phong thủy nếu bạn khảm gương trên trần nhà, những người ở dưới sẽ bị tiêu khí tiêu tài, không tốt cho tài vận, sức khỏe. Đồng thời, sẽ tạo cảm giác không tự nhiên thoải mái khi bị phản chiếu hình ảnh lên trần nhà.

Đặt trong bếp

Theo phong thủy, đây là không gian “hỏa vượng”, nếu đặt gương trang trí sẽ khiến hỏa càng vượng hơn, dễ xảy ra hỏa hoạn, người trong gia đình dễ xảy ra tranh chấp, cãi vã.

Đặc biệt: đối với loại gương bát quái, tuyệt đối không được sử dụng trong nhà

Những điều cấm kỵ về vị trí đặt gương

Không được đặt nằm ngang trên mặt phẳng hoặc treo nghiêng, vì như thế sẽ dễ khiến năng lượng trong nhà chiếu loạn xạ, khiến cho cuộc sống trở nên mất trật tự và bất an.

Tránh đặt quá nhiều gương trong nhà, vì quá nhiều các tia sáng cũng sẽ khiến cho năng lượng bị rối lên.

Không treo hai chiếc đối diện với nhau, vì như thế sẽ khiến cho các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, không hề có lợi cho việc điều tiết và tập hợp năng lượng trong nhà.

Phải chú ý đặt ở nơi có thể phản chiếu được những hình ảnh vui mắt, điều này sẽ rất có lợi cho việc gia tăng năng lượng tốt trong nhà.

Có thể đặt những chỗ tương đối tối tăm trong nhà, để giúp cho những nơi này tăng thêm ánh sáng, và vô hình trung trừ đi được những năng lượng không tốt và âm khí.

Không đặt chiếu vào giường ngủ

Không nên đặt chiều thẳng vào giường ngủ, vì theo thuyết phong thủy, khi ngủ không nên để bất cứ luồng sáng nào chiếu trực tiếp vào giường kể cả màn hình tivi.

Vì như thế sẽ khiến cho bạn bị giật mình khi nhìn thấy mình trong gương lúc vừa thức giấc. Và cũng sẽ khiến giấc ngủ trở nên bất an hơn, điều này càng dễ khiến cho sát khí phản xạ đến nơi bạn đang nằm ngủ hơn.

Tốt nhất không nên đặt trong phòng ngủ để giúp bạn có được giấc ngủ chất lượng.

Không nên đặt gương ở hành lang, tiền sảnh

Không nên đặt ở hành lang hay tiền sảnh, không nên đặt gương chiếu thẳng vào phòng.

Lý do: điều này vi phạm thuyết phong thủy và sẽ khiến nguồn năng lượng đi ra ngoài, chủ nhân sẽ không có được sức khỏe tốt.

Không đặt phản chiếu vào bồn tắm hoặc tolet

Phong thuỷ khi treo gương trong nhà và những điều cần biết

Đặt phản chiếu vào bồn tắm hoặc toilet cũng giống việc đặt phản chiếu vào giường ngủ, nó sẽ khiến luồng khí năng lượng đi ra ngoài thay vì tạo vòng luân chuyển.

Chọn hướng khi đặt vị trí

Nên đặt theo hướng đông nam, bắc và đông, bởi theo thuyết phong thủy, đặt theo hướng đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng đông nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt và hướng bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi.

Không nên đặt theo hướng Nam: Vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.

Không nên để chiếu thẳng vào bếp

Như đã nói, gương trong phong thủy được xem là một yếu tố của nước, mà bếp lại luôn có lửa. Chính vì thế, điều này là tối kỵ trong phong thủy.

Không nên treo mảnh gương trong nhà

Bạn hãy dùng cả tấm gương thay vì từng mảnh vì nó là dấu hiệu mang lại điềm xấu cho gia đình bạ

Nguồn: Tổng hợp

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0