Phạm Thanh Hưng-Top “Ông Trùm” về bất động sản

Shark Hưng (Phạm Thanh Hưng) được nhiều người biết đến nhiều nhất thông qua chương trình “Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ“. Là một doanh nhân nổi tiếng, ông đã tạo ra được những hiệu ứng khởi nghiệp mạnh mẽ trong giới trẻ. Shark Hưng đang là cái tên thu hút đặc biệt của giới truyền thông, cũng như giới doanh nhân hiện nay.

Ông sinh năm 1972 tại Hà Nội – Việt Nam. Hiện tại ông nguyên là chủ tịch công ty cổ phần và phát triển bất động sản thế kỷ CENINVEST, phó chủ tịch hội đồng quản trị CENGROUP.

Phạm Thanh Hưng-Top "Ông Trùm" về bất động sản

Ông Phạn Thanh Hưng am hiểu kiến thức chuyên sâu các lĩnh vực như bất động sản, công nghệ thông tin, khoa học và kỹ thuật. Điểm xuất phát của ông chính là từ dân kỹ thuật mà ra, nhưng ông lại bén duyên với kinh doanh. Sau đó, Shark được biết đến là một trong những ông trùm trong lĩnh vực Bất Động Sản và là một trong số ít các doanh nhân đã được đào tạo ở nhiều nơi trên toàn thế giới trên nhiều lĩnh vực khác nhau như quản lý tổ chức hay thương mại điện tử.

Theo như tính toán của một số chuyên gia bất động sản, mỗi tháng công ty của ông Phạm Thanh Hưng thu về khoảng 110 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ông từng vô tình tiết lộ tài sản của 1000 người giàu nhất Việt Nam hiện đang trên dưới 100 tỷ đồng và chắc chắn ông cũng không phải ngoại lệ.

Trình độ học vấn: 

– Tốt nghiệp cử nhân ngành Đúc – Nhiệt luyện tại ĐH Bách khoa Hà Nội

– Cử nhân ngôn ngữ ngành Tiếng Anh tại ĐH Ngoại ngữ Hà Nội

– Được đào tạo tại Trường Quản trị kinh doanh thuộc Viện Công nghệ Châu Á (Bangkok, Thái Lan)

– Thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA quốc tế

– Học chuyên ngành quản lý và chuyển giao công nghệ

Ông Phạm Thanh Hưng là 1 trong những doanh nhân bất động sản đã được đào tạo tại các trường của Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ hay Singapore về các lĩnh vực quản lý tổ chức và thương mại điện tử.

Sự kiện quan trọng  gắn liền với ông Phạm Thanh Hưng:

  • Năm 1992 ông đảm nhận vai trò quản lý chất lượng toàn diện tại Hoa Kỳ. Năm 26 tuổi, bố ông mất, gia đình ông rơi vào tình trạng khủng hoảng, phải xoay sở cho gia đình, cơ sở kinh doanh của bố gặp khó khăn và gặp lại sự quay lưng của người đời, nhưng may mắn mọi thứ sau đó cũng ổn thỏa.

  • Năm 2000 ông thử sức mình với vai trò quản lý năng suất tổng hợp tại Nhật Bản, tháng 11 cùng năm ông tham gia làm việc “ Đào tạo và thực tập các công nghệ sản xuất sạch” bởi Inwent, CDG, and IFF tại Trung Quốc, Hong Kong, Macau, Đài Loan.

  • Đến năm 2001 ông làm việc trong ngành thương mại điện tử bởi sở thương mại và du lịch tại Hawaii USA.

  • Kết hôn với Á Hậu: Ngày 24/3/2018, ông đã chính thức kết hôn với Á hậu Thu Trang, cô là người gốc Nam Định nhưng hiện đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô Praha Cộng hòa Séc.

  • Từng làm diễn viên: Ngoài tài năng kinh doanh, thông minh nhạy bén, ông Phạm Thanh Hưng từng là diễn viên của bộ phim Hoa Cỏ May phần 3 của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Ông đã vào vai một doanh nhân bất động sản, có sở thích chơi golf.

Chức vụ hiện tại:

 Phạm Thanh Hưng đã và đang trở thành một trong những ông trùm trong lĩnh vực Bất Động Sản, hiện nay ông đang giữ rất nhiều chức vụ quan trọng ở trong những công ty BĐS hàng đầu tại Việt Nam như:

  • Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CENGROUP

  • Tổng giám đốc – Công ty cổ phần Thẩm định giá Thế kỷ (CENVALUE)

  • Chủ tịch HĐQT – Công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Ngôi sao mới (Sản xuất chương trình & Độc quyền khai thác quảng cáo trên kênh VOV Giao thông)

  • Chủ tịch, Công ty CP Giá trị gia tăng BĐS Thế Kỷ (CEN PLUS)

  • Chủ tịch, Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Thế kỷ – CEN INVEST.

  • Giám đốc – Sàn giao dịch BĐS Thế kỷ.

Shark Hưng và “Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam”

Tên gọi Shark Hưng của ông gắn liền với chương trình Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam. Ông không chỉ gây thiện cảm bởi sự lịch lãm, tính cách hài hước mà còn được mệnh danh là “cá mập kén ăn” bởi thường ít khi đầu tư một mình mà hay hợp tác cùng shark khác. Ông cũng là Cá mập duy nhất có xuất phát điểm là dân kỹ thuật.

Phạm Thanh Hưng xuất hiện trong chương trình “Thương vụ bạc tỷ” với vai trò là nhà đầu tư chính, ông đánh giá cao những Startup sáng tạo và có tính mới mẻ, đột phá. Bên cạnh đó, ông cũng giành tình cảm cho những người trẻ đam mê nhiệt huyết với tính chất mới, độc lạ hấp dẫn, ông sẽ chọn lựa những Startup làm được những điều mới mẻ chưa từng có, những sản phẩm khác biệt tạo được dấu ấn riêng, hoặc ứng dụng làm thay đổi sản phẩm cũ bằng cách làm mới.

Phạm Thanh Hưng-Top "Ông Trùm" về bất động sản

Phạm Thanh Hưng tại Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam

Người truyền cảm hứng

Hiện nay với sự thông minh lịch lãm của mình đang trở thành hình mẫu lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ, không chỉ làm giàu cho riêng mình ông còn mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp để góp phần xây dựng nền kinh tế nước nhà. Shark Hưng từng chia sẻ:

“ Để khởi nghiệp thành công, cần cù thôi chưa đủ, làm chủ phải tinh khôn.”

“Mọi người hay nói về vấn đề trung thành trong công việc. Nhưng tôi từng nhảy việc liên tục. Nếu công việc không phù hợp, tôi sẽ chuyển sang chỗ làm mới. Định hướng đó đã giúp tôi có nhiều trải nghiệm hơn.”

“Vì quỹ thời gian của mọi người đều giống nhau nên tôi thấy rất đáng tiếc khi nhiều bạn trẻ giết thời gian cho những trò không mang lại cái gì cả. Tôi khuyên các bạn hay sử dụng quỹ thời gian vô cùng quý giá của người trẻ hợp lý.”

“Nếu biết tích lũy, chuẩn bị ngay từ sớm, bạn sẽ thoải mái vùng vẫy trong khu vực an toàn của mình. Để khi thời cơ tới, bạn sẵn sàng bứt phá. Cơ hội dành cho tất cả mọi người, nhưng chỉ đến với những người biết chuẩn bị, nắm bắt nó.”

“Đam mê là một phẩm chất quan trọng khác dẫn tới sự thành công của nhiều startup, nhưng đam mê phải có cơ sở. Nếu chúng ta đam mê những thứ không thực tế, thì chẳng khác gì biến mình thành một gã ‘Don Quixote hiện đại’, suốt ngày đánh nhau với cối xay gió. Để thành công, bản thân các startup phải có năng lực, sau đó là đam mê và đam mê đó mang lại những hiệu quả/thành quả cụ thể.”

Shark Hưng và kinh nghiệm đầu tư bất động sản

Shark Hưng chỉ ra cách đầu tư BĐS từ bài toán bán gà kinh điển: Mua 7 đồng bán 8 đồng, rồi mua tiếp 9 đồng bán 10 đồng, lãi hay lỗ?

Năm 30 tuổi, Shark Phạm Thanh Hưng mới bắt đầu khởi nghiệp, với khát khao làm giàu mãnh liệt, Shark Hưng đã mạo hiểm đầu tư vào thị trường bất động sản đầy tiềm năng, khi nơi đây đang là một thành phố sơ khai, đây cũng là lần thất bại trong đầu tư khi mới bước chân vào con đường kinh doanh.

Phạm Thanh Hưng-Top "Ông Trùm" về bất động sản

Shark Hưng, ông trùm BĐS Việt Nam

“Ngay sau thị trường BĐS ấm lên, chúng ta lại thấy hiện tượng xếp hàng mua nhà chung cư. Lúc này rõ ràng là có cả những người mua nhà thực và những nhà đầu tư. Họ đầu tư và toan tính rằng sản phẩm này sẽ mang lại lợi nhuận cho họ, họ kỳ vọng vào sự tăng giá của thị trường. Chính vì thế, nếu là người tiêu dùng tốt nhất nên mua ở thời điểm thị trường trầm lắng”, Shark Hưng chia sẻ.

Với kinh nghiệm của nhà đầu tư BĐS lâu năm, ông Hưng: “Muốn tăng sản phẩm có giá trị thật thì chủ đầu tư phải làm thật. Làm thật và làm tốt ngay từ công tác xây dựng đến công tác quản lý chung cư. Như trong công tác quản lý tòa nhà sau bán hàng, điều quan trọng nhất là phải lắng nghe khách hàng mua nhà, xem cư dân họ muốn gì. Tất nhiên, là không thể thỏa mãn được tất cả mọi người nhưng có thể thỏa mãn được đa số khách hàng chọn mua.”

Kinh nghiệm chuyển đổi công nghệ BĐS đã và đang ảnh hưởng như thế nào tới môi giới BĐS truyền thống?

Số lượng các nhân viên môi giới thực sự hoạt động và sống được với nghề sẽ giảm đáng kể dưới tác động của chuyển đổi số, sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi hành vi của khách hàng như nói ở trên.

Tuy nhiên, đây cũng là động lực để cho những người làm nghề môi giới thích ứng, làm cho bản thân chuyên nghiệp, đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác phát triển. Thực tế, khi chúng ta biết vận dụng công nghệ vào cuộc sống thì nhiều chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

 Nếu không có công nghệ sẽ rất khó thực hiện vì đó không chỉ là câu chuyện về chính sách, chủ trương mà nhờ có công nghệ mới kết nối được hàng nghìn, hàng vạn những nhà môi giới trên toàn quốc để cùng làm việc, cùng phân chia bảng hàng.

Đơn cử vào năm 2019 vừa qua, chúng tôi đã cho ra mắt nền tảng công nghệ bất động sản Cen Homes với nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại. Tại Cen Homes, những nhà phát triển đã đưa vào đó rất nhiều ứng dụng về big data, cơ sở dữ liệu về giá, công nghệ thực tế ảo… tăng cường để hỗ trợ cho công tác bán hàng và rất nhiều vấn đề nữa trong công nghệ đã được giải quyết.

Câu nói hay của Shark Phạm Thanh Hưng

Phạm Thanh Hưng-Top "Ông Trùm" về bất động sản

Câu nói hay truyền cảm hứng của Shark Hưng

1. Để khởi nghiệp thành công, cần cù thôi chưa đủ, làm chủ phải tinh khôn.

2. Các bạn phải có một ước mơ đủ lớn để có chỗ người khác tham gia vào. Chứ ước mơ của các bạn quá bé, bản thân các bạn ngồi đã chật rồi, chúng tôi không còn chỗ.

3. Tôi khuyên các bạn nếu thấy công việc không thoải mái, không hợp với bản thân mình thì hãy rút luôn để đổi công việc khác, thậm chí nghỉ luôn ngay khi chưa tìm được công việc mới. Không nên cố gắng níu kéo vì điều đó chỉ làm mất thời gian của chúng ta.

4. Em muốn làm cổ đông hạnh phúc thì số lượng cổ đông phải ít thôi. Em không thể làm nhiều người hạnh phúc được.

5. Các bạn cứ ngã đi, cứ mất mát đi, cứ đớn đau đi, đời sẽ dạy chúng ta tinh khôn. Trẻ con cứ dọa sờ vào lửa bỏng đấy, hay sờ vào điện giật đấy, nhưng nó đâu biết thế nào là bỏng, là giật. Hãy cho nó thử một lần. Nó phải có cảm giác đau mới hiểu

6. Tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng, việc mua và sở hữu nhà ở độ tuổi rất trẻ là một điều không thông minh, thực sự không thông minh. Các bạn nên ở nhà thuê, dùng tiền đó để đầu tư cho những việc khác của mình để gia tăng tài sản, để tích lũy kiến thức, để có những cơ hội kiếm thật nhiều tiền.

7. Mọi người hay nói về vấn đề trung thành trong công việc. Nhưng tôi từng nhảy việc liên tục. Nếu công việc không phù hợp, tôi sẽ chuyển sang chỗ làm mới. Định hướng đó đã giúp tôi có nhiều trải nghiệm hơn.

8. Vì quỹ thời gian của mọi người đều giống nhau nên tôi thấy rất đáng tiếc khi nhiều bạn trẻ giết thời gian cho những trò không mang lại cái gì cả. Tôi khuyên các bạn hay sử dụng quỹ thời gian vô cùng quý giá của người trẻ hợp lý.

9. Nếu biết tích lũy, chuẩn bị ngay từ sớm, bạn sẽ thoải mái vùng vẫy trong khu vực an toàn của mình. Để khi thời cơ tới, bạn sẵn sàng bứt phá. Cơ hội dành cho tất cả mọi người, nhưng chỉ đến với những người biết chuẩn bị, nắm bắt nó.

10. Đam mê là một phẩm chất quan trọng khác dẫn tới sự thành công của nhiều startup, nhưng đam mê phải có cơ sở. Nếu chúng ta đam mê những thứ không thực tế, thì chẳng khác gì biến mình thành một gã ‘Don Quixote hiện đại’, suốt ngày đánh nhau với cối xay gió. Để thành công, bản thân các startup phải có năng lực, sau đó là đam mê và đam mê đó mang lại những hiệu quả/thành quả cụ thể.

11. Hãy làm những gì không ai làm. Khi người ta đi chơi, giải trí thì các bạn học hỏi, nghiên cứu tăng trưởng kiến thức của mình. Như vậy các bạn mới có thể bảo vệ mình khi bước ra khỏi vòng an toàn

12. Buổi sáng, thay vì thức trễ, mình dậy sớm để đọc tin tức, nghiên cứu thêm. Buổi trưa, thay vì đi ngủ, đi ăn thì mình xem thêm, làm việc thêm. Buổi chiều, thay vì về ngay khi tan sở, mình ngồi lại khoảng 1 – 2 tiếng để nghiên cứu các lĩnh vực liên quan. Khi về nhà, thay vì dành nửa tiếng lên Facebook, bạn có thể đọc sách để lĩnh hội nhiều tri thức hơn

13. Hãy tận dụng giai đoạn 18 – 20 để đọc sách. Ở độ tuổi 18 – 20 đầu óc sẽ giống bộ nhớ USB nhưng chưa ghi cái gì cả, đọc đâu nhớ đấy, tốc độ liên tục, nhanh kinh khủng. Như tôi bây giờ tốc độ ghi nhớ chậm hơn vì bộ nhớ bị đầy rồi, quá nhiều mối quan tâm khác ảnh hưởng đến mình

14. Chúng ta phải thực sự suy nghĩ rằng chúng ta dám đánh đổi điều gì cho đam mê đó của chúng ta. Tiền bạc, sức khỏe, thời gian, những cuộc vui chơi, chấp nhận xa gia đình hay chia tay người yêu… chúng ta có dám đánh đổi để hiện thực đam mê? Cái gì cũng có giá của nó. Nếu chúng ta chỉ đam mê mà không dám đánh đổi thì chưa đủ đam mê đâu

15. Các startup đang lập nghiệp hơn là khởi nghiệp, yếu tố sáng tạo, đột phá chưa nhiều

Nguồn: Tổng hợp

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0