Những phong cách nội thất không nên bắt chước

Trước khoảnh khắc bắt đầu bước chân vào ngôi nhà mới chắc chắn việc lựa chọn, trang trí nội thất theo phong cách hiện đại, cao cấp hay thật thoải mái khiến bạn vô cùng đau đầu. Nên lựa chọn nên trang trí theo phong cách nào? Bạn thích một thiết kế nội thất nào đó, chúng có thể rất đẹp nhưng chưa chắc đã phù hợp với diện tích hay phong cách nhà bạn.

Dưới đây là một số phong cách mà bạn nên cân nhắc trước khi áp dụng.

Decor nhà với nhiều cây

Thiết kế ngôi nhà với nhiều cây. Ảnh minh họa

Với mục đích mang thiên nhiên vào nhà, nhiều căn hộ sẽ được chủ nhân trang trí bằng các loại chậu cây trong nhà, cây leo tường, vườn trong ban công… Ngoài việc tốt cho sức khỏe tinh thần của chúng ta, cây xanh còn có thể giúp thanh lọc không khí bằng cách hấp thụ các chất độc hại trong môi trường.

Tuy nhiên, không phải chủ nhân nào cũng là những người yêu cây cối, có thời gian và kiên nhẫn chăm sóc cây đúng cách. Thêm vào đó, các chuyến đi công tác, du lịch… sẽ khiến bạn gặp khó khi không thể thường xuyên tưới cây, khiến chúng héo mòn và chết dần. Phong cách này có thể gây cho gia chủ không ít những phiền toái và bận bịu không cần thiết.

Bề mặt trần/tường láng xi măng

Thiết kế này phổ biến trong những căn hộ phong cách công nghiệp (Industrial), khiến ngôi nhà có vẻ cá tính, góc cạnh. Tuy nhiên, nhược điểm chính của việc láng bề mặt xi măng là chúng có thể bị nứt theo thời gian, tùy thuộc vào chất lượng của vật liệu ban đầu, cách sử dụng bề mặt của bạn, thậm chí là các yếu tố bạn không thể kiểm soát, ví dụ như độ ẩm.

Ngoài ra, vì lớp láng xi măng thường được thi công bằng tay, bạn có thể không đạt được kết quả mong muốn trọn vẹn 100%, do sự khác biệt về tông màu và hạt.

Giải pháp cho vấn đề này là bạn có thể sử dụng các vật liệu thay thế, ví dụ như gạch, đá thạch anh, nhựa tổng hợp…

Vách kính ngăn

Vách ngăn bằng kính là lựa chọn được ưa chuộng trong những ngôi nhà diện tích nhỏ, khi gia chủ muốn phân chia không gian. Chúng không cản tầm nhìn như tường bê tông, cho phép ánh sáng xuyên qua, đồng thời vẫn có thể tạo được không gian riêng tư khi cần thiết.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là chúng không phải vật dụng dễ làm sạch. Chúng dễ bám dấu vân tay, vết ố, bụi… Đặc biệt, nếu bạn dùng vách kính ngăn trong bếp, bạn sẽ có thêm sự bất tiện là những vết dầu mỡ dính trên bề mặt đó.

Các tấm ngăn bằng kính cũng được cho là không thân thiện với trẻ nhỏ hoặc vật nuôi, do trẻ em và vật nuôi có thể không nhìn thấy vách kính đó.

Giải pháp là thay vì sử dụng vách ngăn kính có chiều cao kịch trần, hãy xem xét các bức tường kính có chiều cao bằng nửa chiều cao thông thường hoặc các tấm vách kính ngăn dạng ô cửa sổ, tạo cảm giác thông thoáng tương tự nhưng có diện tích bề mặt nhỏ hơn nhiều, giúp bạn dễ làm sạch và có thể an toàn hơn nhiều cho trẻ nhỏ và vật nuôi.

Kệ mở

Kệ mở là một trong những giải pháp decor phổ biến mà các tạp chí và trang web thiết kế nội thất hay sử dụng, góp phần tạo ra không gian nhà sang trọng. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của chúng là tích bụi, khiến bạn phải lau chùi liên tục. Ngoài ra, trông ban đầu chúng khá đẹp, nhưng theo thời gian, khả năng quản lý và sắp xếp không khoa học của gia chủ sẽ khiến nơi đó thành một mớ trữ đồ lộn xộn.

Nếu bạn vẫn yêu thích phong cách decor này, cách tốt nhất là coi kệ là vật trưng bày, đừng để nhiều đồ, để tránh lộn xộn. Việc giảm thiểu những thứ bạn trưng bày cũng giúp việc lau chùi các ngăn kệ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tủ quần áo mở

Lợi ích của tủ quần áo mở là chúng có thể giúp bạn tiết kiệm tài chính. Với hệ tủ không cánh, chỉ có khung, bạn có thể lưu trữ nhiều đồ hơn trong cùng một khoảng không gian. Tủ này còn cho phép bạn lấy quần áo trong nháy mắt mà không cần phải mở cửa.

Tuy nhiên, tủ quần áo mở có thể trông lộn xộn, đặc biệt nếu bạn có thói quen nhét quần áo vào tủ thay vì treo. Quần áo không được mặc thường xuyên cũng có thể tích tụ khá nhiều bụi bặm.

Nếu bạn nhất định muốn lắp tủ quần áo mở, tốt nhất nên thiết kế một khu vực tủ quần áo riêng biệt trong phòng ngủ , nhằm giảm thiểu sự lộn xộn và tích tụ bụi bẩn. Nên chọn loại móc treo phù hợp để giữ mọi thứ trông gọn gàng và nhất quán. Bạn nên thiết kế thêm một số module phụ để giấu những món đồ không cần thiết, không đẹp mắt đi.

Một vài phong cách nội thất ưa chuộng nhất hiện nay

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại hướng đến sự đơn giản, tinh khiết. Đồ nội thất gần gũi, thân thuộc. Cốt lõi của các thiết kế nội thất hiện đại chính là sự đơn giản tinh tế. Nhưng tối ưu về công năng sử dụng. Thông qua việc giảm bớt sự rườm rà, nhiều chi tiết dư thừa, đơn giản hóa nội thất. Những không gian trong phong cách thiết kế hiện đại sẽ mang lại giá trị về chất lượng thiết yếu. Tạo cảm giác gọn gàng và thoải mái. Phù hợp với nhịp sống hiện đại ngày nay. Có thể sử dụng những đồ nội thất có bánh xe ở dưới giúp thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Không chỉ vậy, bạn còn có thể sử dụng chúng cho nhiều phòng khác nhau. Lựa chọn nội thất có màu sắc hài hoà với căn nhà để làm nổi bật nên các điểm nhấn. Sử dụng một chiếc đèn treo với thiết kế độc đáo sẽ tạo ra không gian mới lạ cho căn phòng.

Khác biệt cùng phong cách cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển (hay còn gọi là phong cách Classic). Sự tinh tế và đẹp mắt được thể hiện qua lối kiến trúc hình khối, tính đối xứng. Sự cân bằng nội thất theo kiểu truyền thống.

Điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất cổ điển là đề cao tính hình thức, tượng trưng. Tập trung nghiên cứu về hình hơn là ý. Nội thất có thể đa dạng về màu sắc nhưng chủ yếu thể hiện sự cổ kính, trang nhã. Hơn nữa, với cách bài trí nội thất mạch lạc, đồ đạc sang trọng rất phù hợp với những gia đình làm việc công sở. Và đang là xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng của người nội thành hiện nay.

Phong cách thiết kế Bắc Âu mới lạ

Phong cách Scandinavian thường có cảm giác như một tác phẩm nghệ thuật nổi bật. Mặc dù nó rất đơn giản và tinh tế. Đồ nội thất  được lựa chọn độc đáo, chỉnh chu với những đường nét thú vị, tinh xảo ảnh hưởng từ nghệ thuật điêu khắc. Nội thất phong cách Bắc Âu thể hiện sự sang trọng rõ nét thông qua màu sắc chủ đạo trong thiết kế. Gồm các bảng màu trắng, nâu hay kem và sự kết hợp của các yếu tố tự nhiên như gỗ ép khuôn, chất dẻo sáng, nhôm tráng, thép và ván sàn rộng.

Khám phá với phong cách Tân Cổ Điển

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển có thể hiểu đơn giản là sự cổ điển nhưng có các chi tiết được thiết kế hiện đại, mới mẻ hơn. Tạo nên sự hợp nhất giữa cái cũ và cái mới. Nhưng vẫn thể hiện được những nét chính của cấu trúc. Đảm bảo sự sang trọng, cao cấp và tinh tế.  Hay có thể tạo thêm phong cách cổ xưa cho phòng ngủ nhờ đồ nội thất mua từ chợ đồ cũ, sáng tạo mà không tốn kém.

Phong cách thiết kế này lấy cảm hứng từ kiến trúc cung điện hoàng gia sang trọng. Và các kiến trúc sư đã thổi hồn vào không gian sống bằng sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và tiện ích.

Đậm nét truyền thống với phong cách Á Đông

Trong phong cách thiết kế Á Đông nội thất gỗ được sử dụng phổ biến, bảng màu phong phú, và nhiều loại kết cấu và đường cong tinh xảo. Nội thất có chi tiết và trang trí công phu từ vải, nhung lụa và thổ cẩm. Có thể bao gồm nhiều mẫu hoa văn và họa tiết khác nhau.

Sáng tạo cùng phong cách đương đại

Sự đơn giản của phong cách đương đại sẽ phảng phất một chút phức tạp. Bởi sự kết hợp giữa vật liệu độc đáo, màu sắc trung lập tạo điểm nhấn bằng những gam màu vui nhộn. Phong cách đương đại được thiết kế chú trọng nhiều vào không gian sử dụng. Về bảng màu thường được làm nổi bật và nhấn mạnh bằng gam màu tươi sáng. Thông thường nội thất không có quá nhiều chi tiết hay hoa văn rườm rà. Sử dụng nội thất đa chức năng, vừa tiết kiệm không gian, vừa giúp bạn không phải dành tiền cho những vật dụng không cần thiết.

Phong cách Công nghiệp (Industrial)

Nhắc đến nội thất phong cách công nghiệp chính là nói đến sự đơn giản, thô sơ. Lối thiết kế quay về những điều cơ bản nhất. Nếu như những phong cách thiết kế khác cố gắng che đi những khuyết điểm thô mộc. Thì phong cách Industrial này lại khuyến khích phô diễn những điều đó. Phong cách này gọt bỏ đi những thứ rườm rà, xa hoa. Và chỉ chắt lọc lại những gì thuần túy và cần thiết nhất cho không gian sống.

Phong cách công nghiệp rất phù hợp trong cách bố trí văn phòng làm việc hiện đại. Bởi nó đề cao tính thiết yếu của mọi thành phần trong không gian.

Trên đây là một số phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay. Sau bài viết này ắt hẳn bạn đã có trong tay vài kiểu phong cách nội thất mà mình yêu thích rồi đúng không? Nhưng để đưa mô hình vào thực tế còn phải trải qua nhiều quy trình phức tạp.

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0