Đâu là lý do khiến cho BĐS Phú Mỹ triển vọng?

Đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ

Giai đoạn 2015-2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thị xã Phú Mỹ đạt hơn 18%/năm. Cơ cấu kinh tế phát triển đúng hướng, tăng tỷ trọng thương mại – dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Đến nay, thương mại – dịch vụ, công nghiệp chiếm hơn 95%, và nông nghiệp chưa tới 5%. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để Phú Mỹ “cất cánh” trong giai đoạn tới.

So với các địa phương khác trong Tỉnh, Phú Mỹ được đánh giá lợi thế hơn hẳn khi vừa có thể phát triển cả công nghiệp lẫn dịch vụ.

Thị xã Phú Mỹ hiện có 9 khu công nghiệp tập trung với 261 dự án hoạt động, tổng vốn đầu tư hơn 16,3 tỷ USD, tương đương gần 50% tổng vốn FDI của tỉnh. Tổng vốn đầu tư đăng ký các dự án còn hiệu lực tại Bà Rịa – Vũng Tàu lũy kế đến ngày 20/12/2020 là hơn 32,7 tỷ USD.

Để khai thác tiềm lực, tại Đại hội Đảng bộ Thị xã Phú Mỹ lần thứ VI đã thống nhất, từ nay đến 2025, Thị xã Phú Mỹ sẽ tập trung thực hiện công tác quy hoạch phát triển đô thị bền vững gắn với lợi thế về công nghiệp, cảng biển. Như vậy, Phú Mỹ đang nắm trong tay 2 trong 4 trụ cột kinh tế của Bà Rịa – Vũng Tàu đã được thông qua trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cụ thể, theo mô hình phát triển kinh tế của Bà Rịa – Vũng Tàu các trụ cột kinh tế được xác định gồm: Công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao.

Sở hữu cảng biển nước sâu của khu vực

Cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải được giới chuyên gia đánh giá sẽ mở ra giai đoạn mới cho Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và Thị xã Phú Mỹ nói riêng.

Tháng 10/2020, tàu Margrethe Maersk (quốc tịch Đan Mạch) dài gần 400m, rộng 59m, có trọng tải 214.121 tấn, sức chở lên đến 18.340 TEU (một TEU tương đương thể tích của một container 20 feet) đã quay lại Cái Mép – Thị Vải tiếp nhận hàng. Sự kiện này đã ghi dấu cho ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ hàng hải thế giới, khi trở thành một trong khoảng 20 khu bến cảng trên thế giới có thể đón được siêu tàu. Với tiềm năng khai thác lớn, tương lai, cảng Cái Mép – Thị Vải sẽ được đầu tư hơn nữa về hạ tầng giao thông, khơi thông luồng lạch,…. Theo thống kê, hàng hóa qua khu vực cảng này tăng trưởng liên tục, khoảng 28%/năm.

Đâu là lý do khiến cho bất động sản Phú Mỹ triển vọng?

Cảng biển thúc đẩy kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ

Nhìn thấy tiềm năng lớn, hiện các doanh nghiệp Châu Âu đang có kế hoạch phát triển dự án logistics cảng biển trị giá gần 1 tỷ USD, trên 1.763ha tại Trung tâm logistics Cái Mép Hạ, Phú Mỹ. Dự án này đang nhận được sự quan tâm của Chính phủ. Bởi, phát triển và khai thác tốt cảng biển nước sâu, Phú Mỹ sẽ vươn lên thành thương cảng hàng đầu Đông Nam Á.

Phú Mỹ là đô thị loại 3

Ngày 24/11/2020, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 1484/QĐ-BXD về việc công nhận Thị xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là đô thị loại III với diện tích tự nhiên 333,84 km2; khu vực nội thị gồm 5 phường: Phú Mỹ, Hắc Dịch, Mỹ Xuân, Phước Hòa, Tân Phước với tổng diện tích 187,23 km2. Như vậy, triển vọng của thị trường bất động sản ở các phường nội thị phát triển rất lớn, đặc biệt là thị trường BĐS Phú Mỹ.

Dân cư sẽ sinh sống quanh khu vực có nhiều việc làm

Điển hình như tại phường Hắc Dịch, tới đây, Hắc Dịch sẽ đón lượng lớn dân cư sẽ về sinh sống để đáp ứng nguồn lao động cung ứng cho các khu công nghiệp. Hắc dịch hiện có dự án KCN ứng dụng công nghệ cao – đô thị – dịch vụ quy mô 600ha được kỳ vọng thời gian tới sẽ là điểm nhấn thu hút khoảng 3 tỷ USD vốn đầu tư, giải quyết việc làm cho khoảng 10.000 lao động.

Tiếp đó, ngày 13/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 426 về việc đồng ý điều chỉnh quy hoạch các KCN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020. Trong đó, quyết định bổ sung phần diện tích khu công nghiệp thuộc khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ HD với diện tích 450 ha tại phường Hắc Dịch, Thị xã Phú Mỹ vào Quy hoạch phát triển khu công nghiệp đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Phú Mỹ hiện là trung tâm cửa ngõ giao thương của hàng chục tuyến đường trọng điểm, cách sân bay Long Thành không xa. Như đánh giá của người am hiểu thị trường bất động sản, với hàng loạt ưu thế về phát triển kinh tế đang mở ra cơ hội lớn cho thị trường BĐS Phú Mỹ.

Khu dân cư Phú Mỹ Golden Valley

Giá bán tại đây chỉ trung bình từ 8 TRIỆU / M2. Đã có sổ riêng từng nền. Thổ cư 60m2

Ngân hàng hỗ trợ vay lên tới 70%.

Nằm tại khu dân cư hiện hữu, và là địa phương sở hữu các cụm cảng biển, KCN lớn. Do đó, cư dân Phú Mỹ Golden Valley thừa hưởng tiện lợi của hạ tầng khu vực.

– Ngay trên trục đường huyết mạch Mỹ Xuân – Ngãi Giao

– Gần sát khu Công nghệ cao 450ha

– Di chuyển tới các chợ, siêu thị, trường học cấp 1,2,3 chưa đầy 5 phút

– Cách 2 UBND xã gần 2km

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0