‘bóng hồng’ nghìn tỷ trong ngành BĐS Việt

‘bóng hồng’ nghìn tỷ trong ngành BĐS Việt – Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG: “Một vùng biển bình lặng không thể tạo nên thuyền trưởng tuyệt vời”

Trong nhiều năm qua, nhờ những nỗ lực về bình đẳng giới, nhiều phụ nữ Việt Nam đã chứng tỏ năng lực của mình không hề kém các đấng mày râu. Ngay cả trong ngành bất động sản, nhiều người phụ nữ đã chứng tỏ được bản lĩnh kinh doanh và năng lực lãnh đạo để lèo lái “con thuyền” tới thành công. Một trong số đó phải nhắc tới chính là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch “Đế chế” BRG. Không chỉ bất động sản với “Đế chế” BRG, bà Nguyễn Thị Nga nổi danh với nhiều ngành nghề khác như xuất nhập khẩu, ngân hàng, sân golf,… Hiện nay bà là Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeAbank), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG, nguyên Chủ tịch HĐQT CTCP Intimex Việt Nam. Theo Forbes mảng kinh doanh nhiều sân golf, bất động sản…đã đem lại mức doanh thu cho bà khoảng 435 triệu USD vào 2013.

Tiểu sử

Bà Nguyễn Thị Nga (SN 1955, tại Hà Nội) bắt đầu khởi nghiệp từ đầu năm 1990. Đến năm 1993, bà cùng chồng thành lập Tập đoàn BRG (BRG Group), tập đoàn đầu tư đa ngành và là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Bà Nga được xem là người truyền cảm hứng cho những nữ doanh nhân thế hệ sau, rằng phụ nữ có thể tự tin xây dựng doanh nghiệp, vượt qua những khó khăn để đưa doanh nghiệp của mình vươn xa, đóng góp cho kinh tế – xã hội của đất nước.

‘bóng hồng’ nghìn tỷ trong ngành BĐS Việt- Nguyễn Thị Nga là cổ đông của Techcombank từ năm 2000, và được bầu vào Hội đồng Quản trị Techcombank năm 2002, giữ chức vụ Phó chủ tịch, rồi Phó chủ tịch thứ nhất ngân hàng này. năm 2004, bà Nga nắm chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Techcombank, thay ông Lê Kiên Thành.

Bà Nga còn làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Thung lũng Vua, từ đó bà xây dựng BRG, một tập đoàn sở hữu cổ phần trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, sân golf, khách sạn. Tập đoàn BRG gồm có các đơn vị thành viên: SeABank, sân golf quốc tế Đảo Vua – Kings’ Island Golf Resort (Sơn Tây, Hà Nội), khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Hải Phòng), Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội), khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill (Legend Hill Golf Resort), khách sạn Hilton Hanoi Opera, khách sạn Hilton Garden Inn,..

Bà cũng là Chủ tịch HĐQT CTCP Intimex Việt Nam từ năm 2009.

'bóng hồng' nghìn tỷ trong ngành bất động sảnThời gian qua, Covid-19 có lẽ đã làm đứt gãy Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2020 khi các tập đoàn lớn trong khu vực đều chùng xuống, lo cho sân nhà của mình. Song bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG lại nghĩ khác. “Một vùng biển bình lặng không thể tạo nên những thuyền trưởng tuyệt vời”, Bà Nga – ‘bóng hồng’ nghìn tỷ trong ngành BĐS đã chia sẻ với những đồng nghiệp từ các quốc gia ASEAN, bằng câu danh ngôn tâm huyết.

ABA 2020 sẽ không chỉ là nơi tôn vinh những doanh nhân xuất sắc nhất, thể hiện bản lĩnh, tinh thần kiên cường, đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, mà còn phải là những người tiên phong đóng góp cho công tác phòng chống đại dịch trong khu vực, góp phần đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô và sự bình yên cho cả khu vực.

“ABA 2020 mang một tầm vóc đặc biệt, trong một bối cảnh đặc biệt tôn vinh những doanh nghiệp đặc biệt xuất sắc của khu vực”, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch ABA 2020, Chủ tịch Tập đoàn BRG nói khi công bố Giải thưởng ABA 2020.

Là người trong cuộc của những đợt thăng trầm của kinh tế thế giới, kinh tế khu vực và kinh tế Việt Nam, bà Nga hiểu những khó khăn trong mỗi doanh nghiệp, mỗi doanh nhân nên cũng chia sẻ mong muốn được ghi nhận, chung vui của cộng đồng kinh doanh cho những nỗ lực, những thành công trên thương trường. Điều quan trọng hơn là, những con người thật, những câu chuyện kinh doanh có thật, đủ sắc thái sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng, cho các thế hệ doanh nhân.

Câu chuyện về người thủ lĩnh thép trước đại dịch 

Trong bối cảnh Covid-19 sẽ vẫn là mối lo chính của kinh tế toàn cầu, không ít doanh nhân đã không còn đủ sức để duy trì hoạt động doanh nghiệp đều đặn, không ít người buộc phải chọn giải pháp tạm dừng lại, chờ qua cơn sóng dữ…, thì sự tôn vinh những doanh nhân đã dũng cảm đi đầu trong khó khăn, biến nguy thành cơ, đảm bảo sự phát triển cho doanh nghiệp lại càng cần thiết. Đây là lý do mà năm nay, ABA 2020 có hạng mục giải thưởng đặc biệt để vinh doanh các doanh nghiệp không chỉ bị động ứng phó, mà còn chủ động vượt qua và chiến thắng Covid-19.

Khi Covid-19 xuất hiện, ngay lập tức, bà Nga đã có mặt ở nhiều cuộc làm việc, đăng đàn nhiều lần. Chẳng hạn, để hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, ổn định hoạt động sau đại dịch Covid-19, bà Nga kiến nghị chính quyền TP. Hà Nội tăng cường lực lượng an ninh, công an phường đến hỗ trợ tại các điểm bán lẻ vì nhiều lúc lượng người dân đến mua đông sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Cùng với đó, bà đề nghị tạo điều kiện cấp giấy phép lưu thông cho các phương tiện vận chuyển giao nhận hàng hóa đi từ Hà Nội về các địa phương và ngược lại nhằm tạo điều kiện để việc cung ứng hàng hoá vào thành phố được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

Từ những ngày đầu tháng 4/2020, BRG đã mở mới hàng chục siêu thị Hapro Food thuộc BRGMart tại các địa điểm trung tâm Hà Nội. BRG đặt mục tiêu, đến cuối năm sẽ có 100 cửa hàng. Các siêu thị này cam kết luôn ổn định về nguồn hàng và giá cả. Giữa tháng 8, liên doanh Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo đã khai trương siêu thị Fujimart thứ hai tại Hà Nội. Đây là siêu thị có quy mô lớn trên diện tích 1.000 m2 với hàng chục ngàn mã hàng.

Đối với khách sạn, du lịch, dịch vụ để giảm tổn thất cho doanh nghiệp, bà cũng đề nghị các giải pháp “mở cửa lại các khách sạn, sân golf kèm theo các điều kiện về an toàn, đảm bảo công tác chống dịch”. Cùng với đó, là các cơ chế hỗ trợ liên quan đến giảm mức thuế thu nhập doanh nghiệp; thay đổi cách hạch toán phí dịch vụ; miễn hoặc giảm thuế giá trị gia tăng, tiền thuê đất, thuế thu nhập cá nhân cho người lao động trong năm 2020…

“Ở những mảng kinh doanh gặp khó vì Covid-19 như du lịch, dịch vụ, chúng tôi vẫn duy trì các hoạt động ở mức tối thiểu, nhưng cố gắng tối đa đảm bảo đời sống của người lao động. Tập đoàn cũng triển khai các chương trình nội bộ để động viên tinh thần người lao động. Ngoài ra, chúng tôi cũng chủ động lên các kế hoạch sale – marketing, khuyến mại và cơ sở vật chất tốt nhất để đón được lượng khách hàng khi thị trường quay trở lại”, ‘bóng hồng’ nghìn tỷ trong ngành BĐS- Nguyễn Thị Nga chia sẻ về giải pháp thích ứng, chuyển hướng kinh doanh của Tập đoàn.

Trọng tâm đã dịch chuyển từ những mảng còn đang gặp khó khăn như du lịch, nghỉ dưỡng, dịch vụ… sang các mảng có nhiều điểm sáng như bán lẻ, sản xuất nông nghiệp, khẩu trang, dược phẩm.

Đối với các công trình xây dựng trọng điểm, bà Nga đề nghị cần đơn giản hoá các thủ tục hành chính về cấp phép nghiệm thu, thanh tra… tạo điều kiện để các dự án sớm khởi công đưa vào sử dụng. Các dự án đầu tư xây dựng có quy mô, tầm ảnh hưởng lớn, tác động mạnh đến kinh tế cần được hỗ trợ đẩy nhanh quá trình thủ tục hành chính cho kịp khởi công, tạo động lực, cú huých cho phát triển nhanh…

Điều bà tự hào hơn cả là tất cả cán bộ nhân viên của Tập đoàn sẵn sàng tự nguyện đi làm không lương để cùng nhau vượt qua khó khăn. Bà kể chuyện của BRG, và cũng muốn chia sẻ những bài học kinh doanh:

“Đã là thủ lĩnh, tôi không cho phép cuộc sống của gần 22.000 nhân sự và gia đình họ chịu quá nhiều ảnh hưởng. BRG cũng có chính sách điều chỉnh phù hợp để đảm bảo cuộc sống cho người lao động. Chúng tôi luôn cố gắng để những tổn thất là tối thiểu và luôn trong trạng thái sẵn sàng cao nhất, chờ những điều tốt đẹp nhất trong tương lai”,

Thành tựu vinh danh

Trong năm 2020, Chủ tịch Tập đoàn BRG là doanh nhân Việt Nam duy nhất được tôn vinh Đại sứ Thương mại toàn cầu, giải thưởng do Tổ chức Women in International Trade (OWIT) – Hoa Kỳ trao tặng. Theo thông tin từ UpCom, bà Nga đang sở hữu 20 triệu cổ phiếu TSJ ( Công ty Cổ phần Phát triển TN), tương đương 26,74%. Tài sản dựa trên giá trị cổ phiếu ước tính khoảng 340 tỷ đồng.

'bóng hồng' nghìn tỷ trong ngành bất động sản

Ngoài ra, bà Nga còn sở hữu 70 triệu cổ phiếu VEA (Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Hòa An), tài sản ước tính gần 3.900 tỷ đồng. Như vậy, cộng gộp số tài sản đã công khai, bà Nga đang nắm trong tay hơn 4.170 tỷ đồng. Mặc dù nắm trong tay hơn 4.170 tỷ đồng, tuy nhiên, tài sản của tỷ phú Nguyễn Thị Nga được đồn đoán còn “đồ sộ” hơn thế, nhờ giá trị tài sản của BRG, SeaBank chưa được liệt kê.

Lịch sử thế giới cho thấy, có nhiều yếu tố giúp các nền kinh tế tăng trưởng một cách ngoạn mục cũng như thoát khỏi các cuộc khủng hoảng kéo dài. Đó có thể là năng lực lãnh đạo tài tình của bộ máy chính quyền nhà nước, chính sách quốc gia hợp thời cơ, chính sách ngoại giao thực tiễn, thúc đẩy tinh thần doanh nghiệp…  Tuy nhiên, không thể thiếu những doanh nhân như bà Nguyễn Thị Nga – những chiến sỹ trên tuyến đầu chống lại đại dịch suy thoái kinh tế.

Hayhomes – Mua bán, cho thuê nhà đất, căn hộ với Hayhomes

×
Gọi lại cho tôi
[hubspot type=form portal=8023663 id=ed4a3718-35f5-43f3-bc36-4b5d5c2eee5e]
Liên hệ Tư vấn & Bảng giá
Hayhomes
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0